Hà Nội vừa phát hiện thêm một trường hợp đã có nhà nhưng vẫn được mua nhà thu nhập thấp ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.
Lại phát hiện người giàu mua được nhà thu nhập thấp

Phối cảnh nhà thu nhập thấp ở Kiến Hưng, Hà Nội. Ảnh: VNCNXM.

Trao đổi sáng nay, 16/6 với VTC News, Đại diện Phòng Phát triển Nhà, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, tại dự án nhà thu nhập thấp thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, các cơ quan chức năng đã phát hiện một trường hợp gian lận trong quá trình mua nhà thu nhập thấp.
Người này đã có đất đứng tên mình ở một khu vực khác nhưng vẫn mua được nhà thu nhập thấp.
Vì vậy, hành vi này sẽ bị xử lý và truy cứu những người liên quan. Căn nhà tại phường Kiến Hưng đó sẽ được trả lại cho chủ đầu tư để bán cho những người thu nhập thấp có nhu cầu mua.
Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội cũng phát hiện một trường hợp “khai man” để được sở hữu nhà thu nhập thấp ở căn hộ 1702, nhà CT1, quận Hà Đông. Tuy nhiên, hiện nay, người mua lại căn hộ này vẫn đang sống trong căn hộ này, dù các cơ quan chức năng đã yêu cầu niêm phong.
Hiện nay, nhiều khu vực nhà thu nhập thấp ở Hà Nội đang được xây dựng và hoàn thiện, như ở lô đất CT1 và CT2 (xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm), khu Đô thị mới Sài Đồng (huyện Gia Lâm), lô đất CT-01, CT-02, CT-05, CT-06, CT-07, CT-08, khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh).
Theo Phương Đông (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0