Tối 6/3, chuyến bay mang số hiệu 3U8701 của hãng hàng không Tứ Xuyên chở hơn 100 hành khách từ sân bay quốc tế Giang Bắc (thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) đã tới Hà Nội - đánh dấu đường bay thẳng đầu tiên giữa hai thành phố.

Máy bay của hãng hàng không Tứ Xuyên. (Nguồn: Internet)

Trước khi khai trương đường bay thẳng, hành khách đi từ Trùng Khánh đến Hà Nội phải quá cảnh tại Nam Ninh hoặc Bắc Hải, hay chuyển tiếp tại Quảng Châu, khiến việc đi lại trở nên bất tiện và mất nhiều thời gian.

Đường bay thẳng giúp rút ngắn thời gian đi lại giữa hai thành phố xuống còn 2 giờ so với trước đây.

Theo Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Tứ Xuyên Trương Hội Ngọc, trước mắt, các chuyến bay thẳng Trùng Khánh-Hà Nội sẽ được thực hiện hai chuyến/tuần (vào thứ Năm và Chủ Nhật).

Giá vé khoang công vụ là 5.790 Nhân dân tệ/1 chiều (khứ hồi là 10.240 Nhân dân tệ); giá vé khoang kinh tế là 4.360 Nhân dân tệ/1 chiều (khứ hồi là 7.730 Nhân dân tệ).

Hiện nay, Trùng Khánh là một trong những thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc, đang phát triển thành nơi kết nối đầu mối cốt lõi của Trung Quốc với các nước Đông Nam Á.

Dự báo, Việt Nam sẽ trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch quốc tế đến từ Trùng Khánh và các tỉnh, thành lân cận./.
Cafeland.vn - Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland