Mặc dù Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo về việc biệt thự “hoang” cũng như UBND TP Hà Nội đã có yêu cầu các chủ đầu tư đôn đốc khách hàng phải hoàn thiện biệt thự xây thô trong quý 2, nhưng đến hết ngày 30.6 rất nhiều căn biệt thự vẫn “nằm” phơi sương…

Vấn đề nhiều biệt thự ở Hà Nội đáng giá từ vài tỷ đến vài chục tỷ chỉ được xây thô rồi để đấy, mặc cho rêu phong cỏ dại mọc um tùm từ nhiều tháng nay đã khiến báo chí tốn nhiều giấy bút phản ánh. Đồng thời, các cơ quan ban ngành cũng đã vào cuộc, điều tra của Bộ Xây dựng cho thấy có đến 42% số biệt thự ở Hà Nội hiện đang bị bỏ “hoang”.



Theo ý kiến của lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) việc một số khu đô thị ở Hà Nội có nhiều nhà bị bỏ hoang nguyên nhân do cơ sở hạ tầng chưa được hoàn thiện và chắc chắn những biệt thự để hoang sẽ bị đánh thuế cao.


Đặc biệt, biệt thự bỏ hoang sẽ là một trong những trường hợp đang được Bộ Tài chính đề ra giải pháp “liệt” vào danh sách “đất chưa sử dụng theo đúng quy định” nếu đến ngày 1.1.2012 chưa đưa vào sử dụng, vẫn bỏ hoang sẽ phải chịu thuế suất 0,15% trên giá trị theo quy định của Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp vừa được Quốc hội thông qua.


Như vậy, dư luận đặt ra câu hỏi rằng: Chủ nhân của những căn biệt thự “hoang” đó là ai? Đã hết hạn hoàn thiện mà vẫn để “hoang” như thế TP sẽ “xử” thế nào?

Theo Nguyễn Lê (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0