Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa giao các Sở, ngành kiểm tra đề xuất xây bãi đỗ xe có diện tích lên đến 10.000 m2 trong Công viên Thống Nhất.

Một góc Công viên Thống nhất

Trước đề nghị của phía DN trong việc xây dựng một bãi đỗ xe ngầm 10.000 m2 trong Công Viên Thống Nhất (tại 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng), phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã giao Sở KHĐT cùng Sở QHKT và các sở ngành liên quan kiểm tra, đề xuất và báo cáo lại UBND TP trước ngày 25/12.

Ông Hùng cũng đề nghị đơn vị thực hiện – Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội gửi hồ sơ đến Sở KHĐT, QHKT và các đơn vị liên quan theo quy định.

Ít ngày trước đó, Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã gửi đề nghị lên UBND TP Hà Nội cho phép xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại 295 Lê Duẩn với diện tích 10.331 m2. Đây là khu vực nằm ở phía Tây Công viên Thống nhất.

Theo Chủ đầu tư, khu vực này có nhu cầu rất lớn về chỗ đỗ xe và các dịch vụ vui chơi giải trí để phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như nhu cầu của người dân trong khu vực.

“Khu đất trên có vị trí rất thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm do đã được đầu tư một số hạng mục công trình như: cọc khoan nhồi, tường vây vì vậy việc xây dựng điểm đỗ xe ngầm phục vụ nhu cầu đỗ gửi xe cho công viên với công suất lớn gấp nhiều lần so với đỗ xe trên mặt bằng là hoàn toàn khả thi, mang lại hiệu quả cao” – Giám đốc Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội Bùi Văn Thắng cho biết.

Với diện tích xây dựng hơn 10.000 m2, bãi đỗ xe dự kiến xây dựng trong Công viên Thống Nhất có 3 tầng đỗ xe ngầm, mỗi tầng hơn 5.600 m2 đủ sức chứa 390 chỗ cho ôtô. Tầng mặt đất có sân đường giao thông (2.230 m2), cây xanh (7.585 m2), nhà điều hành (250 m2), các công trình phụ trợ khác (266 m2). Tổng mức đầu tư khái toán là trên 96 tỷ đồng sẽ được đưa vào sử dụng quý IV cùng năm.

Cách đây vài năm, cũng tại khu vực Công viên Thống Nhất này Hà Nội đã cấp xép đầu tư xây dựng một khách sạn 5 sao. Tuy nhiên dự án này đã phải dừng triển khai vì nhiều ý kiến không đồng thuận đã được đưa ra.

Nguyễn Dũng (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.