Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP Hà Nội, chỉ riêng trong quý I năm 2013, đã có 2 tổ chức có quyết định thu hồi đất với diện tích thu hồi là 27.565,4m2. Còn trong năm 2012, đã có 8 tổ chức với 10 quyết định thu hồi đất với tổng diện tích đất bị thu hồi là 8.072.086,2m2. Đây là các diện tích đất nằm trong các dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet

Đối với các trường hợp đã được Thành phố tháo gỡ vướng mắc nhưng không khắc phục, hay đã được UBND TP gia hạn thời gian thực hiện dự án nhưng hết thời gian gia hạn vẫn không đưa dự án vào sử dụng, không có khả năng thực hiện dự án, Sở TN&MT sẽ tiến hành lập hồ sơ trình UBND TP quyết định thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Về công tác cấp Giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất, ông Nghĩa cũng cho biết, việc cấp GCN cho các tổ chức trên địa bàn Thành phố chủ yếu tồn tại đối với những doanh nghiệp đã sử dụng đất trước đây, mặc dù Hợp đồng được ký theo Chỉ thị 245/TTg ngày 22/4/1996 đã hết hiệu lực, nhưng rất ít các tổ chức tiến hành kê khai lập hồ sơ cấp GCN. Năm 2012, Sở TN – MT đã có 3 văn bản, thông báo trên hệ thống thông tin truyền thông và gửi qua đường văn bản trực tiếp đến các tổ chức sử dụng đất, đôn đốc liên hệ với Sở để hoàn tất các thủ tục hồ sơ phục vụ công tác cấp GCN theo quy định.

Liên quan đến việc Hà Nội thử nghiệm cấp sổ đỏ trực tuyến, Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong cấp GCN quyền sử dụng đất cho các tổ chức trên địa bàn Thành phố (cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến Sở TN – MT trên cổng thông tin điện tử của Sở). Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 1-5-2013.

Các thông tin trên đã đưa ra trước các nhà báo tại Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (7-5).
Hồng Hải (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.