CafeLand- Trước đề nghị của Công ty cổ phần xuất, nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Tập đoàn Geleximco) và ý kiến của các bộ ngành liên quan, Thủ tướng đã cho phép Geleximco nghiên cứu đầu tư Trung tâm Logistics Cái Mép hạ và khu đô thị Paradise Vũng Tàu.

Paradise Vũng Tàu có vị trí đặc địa nhưng hiện chỉ dùng vào mục đích chơi gofl

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn GELEXIMCO làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn đầu tư các Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và Trung tâm Logistics Cái Mép hạ và Dự án khu đô thị, du lịch, văn hóa và thể thao tại khu đất Paradise, thành phố Vũng Tàu phù hợp với các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực liên quan đã được phê duyệt và theo các quy định có liên quan của pháp luật.

Được biết, trong thông báo tháng 8/2016 về chủ trương lựa chọn nhà đầu tư cho khu vực Paradise - Bãi Sau, TP. Vũng Tàu của Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, để được đầu tư dự án Paradise Vũng Tàu, nhà đầu tư phải đáp ứng đượng những điều kiện “ngặt nghèo” như: Vốn đầu tư của dự án phải từ 2 tỷ USD trở lên; Vốn chủ sở hữu phải đáp ứng tối thiểu 25% tổng vốn đầu tư; Thời gian hoàn thành dự án tối đa là 3 năm. Ngoài ra, việc đầu tư vào khu vực Paradise phải kết nối với khu Bàu Trũng trong cùng 1 dự án.

Tháng 11/2016, Đề án của Liên doanh Nippon Koei - Nhật Bản về đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và Trung tâm Logistics Cái Mép hạ với quy mô hơn 1.000 ha, tổng mức đầu tư dự toán khoảng 30.390 tỷ đồng đã được Hội đồng xét duyệt tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chọn. Trong đó tập trung quy hoạch và kêu gọi đầu tư Trung tâm logistics quy mô khoảng 800 ha tại khu vực Cái Mép hạ.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.