Ngày 8/8, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã có Quyết định về việc dừng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở tái định cư Nguyễn Du-Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng).
Dự án này do Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh bất động sản là chủ đầu tư, đã được Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1958/QĐ-Ủy ban Nhân dân ngày 16/5/1998.

Nguyên nhân dừng dự án là do Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh bất động sản mới thực hiện giai đoạn I (đã thực hiện đối với các hộ dân ở mặt phố Nguyễn Du và một số hộ ở ngõ Hàng Lọng), không còn khả năng thực hiện giai đoạn II (khu vực các hộ phía trong ngõ Hàng Lọng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật).


Chủ đầu tư đã có văn bản xin dừng thực hiện dự án.


Khu nhà, đất thực hiện dự án này thuộc sở hữu nhà nước do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (trách nhiệm hữu hạn MTV) quản lý và phát triển nhà Hà Nội đang quản lý, cho các hộ dân thuê.


Cũng theo Quyết định này, Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh bất động sản thông báo cho các hộ gia đình đang thuê nhà của Nhà nước tại dự án được biết về việc dừng thực hiện dự án đầu tư.


Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV đồng thời có trách nhiệm thông báo cho các hộ gia đình trên được biết, nếu hộ gia đình có nhu cầu mua nhà thì thực hiện bán nhà theo quy định của Chính phủ.


Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Xây dựng hướng dẫn và chỉ đạo Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh bất động sản xác định cụ thể khối lượng dự án đã thực hiện, chưa thực hiện; xác định các khoản nghĩa vụ tài chính với nhà nước khi dừng dự án và quyết toán dự án; làm thủ tục bàn giao lại khu nhà cho Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội quản lý theo quy định./.

Theo Thanh Bình (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.