Trong thời gian qua, hàng ngàn người dân đầu tư vào chung cư góp vốn đang sốt sắng vì thị trường trầm lắng, nhiều dự án hàng năm trời không hề động thổ, khởi công. Trong khi đó, các chủ đầu đã im hơi lặng tiếng, bỏ mặc người dân đang 'náo loạn'...

'Dự án long lanh'...


Vì có ít tiền, phải vay mượn mua nhà theo hình thức góp vốn cách đây 1,2 năm nên hàng ngàn người dân nghèo đang phải 'dở khóc dở cười' với các dự án vốn hoành tráng nhưng đang 'cỏ mọc um tùm'. Chủ đầu tư dường như tìm đủ mọi cách trì hoãn, lẩn tránh. Còn các khu đất thì bỏ hoang hàng năm trời. Nhiều bạn đọc đã gửi thư đến VietNamNet, 'kêu ca' về những dự án chung cư góp vốn đang làm họ 'sống dở chết dở'.



Phối cảnh tổng thể KĐT Vân Canh - huyện Hoài Đức, Hà Tây.


Cách đây hơn 1 năm (tháng 3/2010), rất nhiều người đã vay mượn để đăng ký mua nhà dưới hình thức góp vốn tại Khu chung cư AZ Vân Canh của Công ty Cổ phần Bất động sản AZ với những lời hứa 'ngọt'. Nhưng đến hơn 1 năm sau, dự án dường như vẫn 'án binh bất động'.


Đây là những thông tin về dự án CT1 – Vân Canh do chủ đầu tư là Công ty cổ phần BĐS AZ được đưa tràn ngập các trang web gần 2 năm qua:


AZ Vân Canh trực thuộc KĐT mới Vân Canh (HUD), bao gồm 2 dự án chung cư nằm trên lô đất CT1 và CT2. Trước đây, chung cư AZ Vân Canh được đánh giá là điểm nhấn nổi bật trong lòng KĐT bởi kiến trúc mang phong cách hiện đại, hài hoà và sang trọng.

'Dự án long lanh' thành cỏ mọc um tùm

Phối cảnh dự án CT1


Dự án này nằm trong chuỗi các đô thị vệ tinh quan trọng của Hà Nội như: ĐTM Xuân Phương; ĐTM Nam An Khánh; ĐTM Bắc An Khánh; ĐTM Vườn Cam; ĐTM Đại học Vân Canh; ĐTM Tân Tây Đô; ĐTM Kim Chung Dị Trạch.


Dự án nằm gần đường 70, QL 32 và đường Láng Hoà Lạc, được hưởng đầy đủ hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ của KĐT Vân Canh. Đặc biệt, chung cư AZ Vân Canh Tower có vị trí 3 mặt giáp đường: đường Lê Trọng Tấn kéo dài, đường trục chính đô thị Vân Canh; đường nội bộ 13.5m2.


'Dự án long lanh' thành cỏ mọc um tùm

Phối cảnh tổng thể CT1.

Quy mô dự án CT1 Vân Canh có diện tích 9,920m2; diện tích xây dựng 3,472m2; tổng diện tích sàn: 100,336m2; tổng diện tích sàn sử dụng: 90,800m2; mật độ xây dựng toàn dự án: 34,3%; hệ số sử dụng đất: 9,2 lần. Số tầng: Toà B: 29 tầng và toà A: 33 tầng. CT1 cung cấp khoảng 1.200 căn hộ; mỗi tầng của toà tháp có 8 căn hộ. Diện tích dự kiến từ 80m2 đến 100m2.


Tiến độ của CT1: tháng 12/2009 phê duyệt thiết kế. Quý 2/2010 khởi công dự án; cuối 2012 bàn giao nhà.



Trục chiếu đứng CT2 - AZ Vân Canh.


Chung cư AZ Vân Canh – Lô CT2 được giới thiệu không kém phần hoành tráng: tổng diện đất: 39.939m2; tổng diện tích sàn: 149.670m2 gồm 3 toà: A1, A2, A3.


Phối cảnh của dự án được đăng tải cùng với lời giới thiệu về dự án. Nhiều “nhà đầu tư thứ cấp” gọi đó là “dự án long lanh”.


...'mò kim đáy bể'


Thời gian gần đây, trong khi các nhà đầu tư thứ cấp đang “náo loạn” trên các diễn đàn và có nhiều buổi gặp mặt riêng để tỏ thái độ bức xúc vì bị chủ đầu tư AZ... bỏ rơi, thì việc tìm kiếm hai dự án CT1, CT2 của AZ cũng khó khăn như… mò kim đáy bể!


Chúng tôi đã lần theo thông tin của dự án để tìm đến 'khu' CT1 và CT2. Cắt theo trục Đại lộ Thăng Long, theo biển chỉ dẫn đường đi xuống Nhổn (Từ Liêm – Hà Nội).


Vượt qua vài km đường làng nhỏ hẹp với những ổ voi, ổ gà lầy lội sau cơn mưa chiều, phải hỏi thăm “Ngã tư Canh” chỗ nào, người bán xăng tại cây xăng duy nhất trên trục đường đi qua xã Xuân Phương mới chỉ đúng.


Bởi, khi tôi hỏi: “Đường đến KĐT Vân Canh của chủ đầu tư AZ đi lối nào?”, ai cũng lắc đầu quầy quậy.




Hiện thực khu đất dự án CT1 chiều 30/6/2011...

Vượt qua chiếc cổng có barie bằng… một cây luồng chắn ngang đường, với một cái bốt bảo vệ rộng chừng… hơn 1m2, KĐT Vân Canh hiện lên với những dãy nhà liền kề do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư.


Những dãy nhà đều tăm tắp, và vắng lặng, chỉ thỉnh thoảng mới gặp bóng dáng một vài người bảo vệ mặc chuyên phục lấp ló trong những dãy bê-tông.


Đi vòng vèo một đoạn, phải tìm đúng người dân địa phương để hỏi: khu CT1, CT2 của AZ Vân Canh ở đâu, rất ít người mới có thể mách “đúng tín hiệu”: tìm cái bùng binh tròn to, có mấy khu đất bỏ trống. Có thể nó ở đấy!”.


Tìm đúng cái bùng binh nằm lọt thỏm giữa xung quanh là những khu đất trống, mới hoàn thành hạ tầng ban đầu là… những con đường trải nhựa chẻ dọc ngang như ô bàn cờ. Táp xe lại lề đường, giơ máy ảnh để chụp thì có một bảo vệ từ đâu xuất hiện.


Anh này lớn tiếng yêu cầu xuất trình giấy tờ và hỏi: “Vào đây chụp ảnh làm gì? CT AZ hả, xuống cái chỗ đất quay tôn màu xanh ở phần đường cụt…”.


CT1 của AZ Vân Canh hiện tại là một khu đất được quây tôn xanh trùm kín mít bốn xung quanh. Chiếc cổng mở duy nhất nửa khép nửa đóng. Vượt qua chiếc cổng tôn ấy, gần 10.000m2 đất của CT1 Vân Canh cỏ mọc lút đầu. Dự án này nằm ở phía cuối của con đường cụt.


Chỉ có duy nhất một chiếc máy xúc nằm khép nép ở một góc, gần với ngôi nhà tạm được dựng lên từ lâu, có lẽ là phòng bảo vệ, nhưng không có người ở.


Trở lại phía bùng binh nơi tôi gặp anh bảo vệ của HUD làm nhiệm vụ ở khu vực này, hỏi: CT2 ở đâu? Theo hướng chỉ, một bãi đất rộng bạn ngàn gần 40.000m2 mở ra trước mắt.

Khu đất này, có lẽ mới hoàn thành san ủi mặt bằng, nên cỏ chưa mọc cao lút đầu người như khu đất của CT1, mới chỉ lún phún và xanh lốm đốm từng mảng.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0
Tham gia nhóm chat mua bán dự án