Đến hết năm 2011, tỉnh Đồng Nai sẽ đóng cửa 9 mỏ đá trong khu vực TP Biên Hòa. Những mỏ đá sau khi đóng cửa sẽ để lại những hầm sâu 70 đến 80m với tổng diện tích trên 139 ha. Sắp tới, các hầm mỏ này sẽ được cải tạo thành các khu dân cư, khu nghỉ dưỡng sinh thái.

Theo kế hoạch của tỉnh Đồng Nai, các hầm mỏ trên địa bàn TP Biên Hòa sau khi chấm dứt khai thác vào năm 2010 sẽ được cải tạo thành khu công viên cây xanh gắn với hồ nước, phục vụ giải trí, du lịch của TP Biên Hòa.

Tuy nhiên, sau khi tổ chức đoàn tham quan học tập kinh nghiệm nước ngoài, tỉnh Đồng Nai định hướng cải tạo đầu tư xây dựng các khu mỏ thành khu dân cư, khu nghỉ dưỡng cao cấp, công viên cây xanh phục vụ nhu cầu du lịch vui chơi giải trí. Trên lý thuyết, sau khi triển khai xây dựng, từ các hầm mỏ sâu hun hút, TP Biên Hoà sẽ có thêm khu đô thị sinh thái nằm dưới lòng đất có độ sâu gấp nhiều lần đáy sông Đồng Nai.

Ông Phạm Hữu Nghĩa, Trưởng phòng khoáng sản (Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai) cho rằng, các công trình này đòi hỏi phải xây dựng hệ thống xử lý nước đảm bảo không gây ô nhiễm nguồn nước ngầm, các hồ chứa nước từ đáy hầm mỏ chỉ có chức năng chứa nước mưa và có hệ thống bơm vận hành tiêu thoát nước, các công trình này đòi hỏi phải có nguồn đầu tư lớn.

Ông Lý Thành Phương, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai cho biết, việc định hướng cải tạo các đầu tư xây dựng các khu mỏ thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí là phù hợp với quy hoạch chung xây dựng TP Biên Hòa. Việc sử dụng và quản lý tốt các hầm mỏ sau khi đóng cửa sẽ tránh được rủi ro cho ngươì và động vật.

Theo Đức Minh (Tiền Phong Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0