CafeLand - UBND Tp.Hà Nội vừa yêu cầu ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng thành phố tập trung hỗ trợ huyện Đông Anh và quận Tây Hồ tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng cầu Nhật Tân và tuyến đường hai đầu cầu.

Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng cầu Nhật Tân và tuyến đường hai đầu cầu

Phối cảnh cầu Nhật Tân. Ảnh: Nguồn internet

Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu thuộc tuyến đường vành đai II nằm trong tổng thể quy hoạch chung và có tầm quan trọng đặc biệt trong mạng lưới giao thông của Tp.Nội. Theo thiết kế, tổng chiều dài dự án là hơn 8.933m, trong đó cầu Nhật Tân dài hơn 3.755m và đường hai đầu cầu có tổng chiều dài hơn 5.100m. Tổng mức đầu tư được phê duyệt là 13.626 tỷ đồng.

Được biết, hiện các đơn vị mới hoàn thành giải phóng mặt bằng được 80,9ha trên tổng số 127ha đất thu hồi tại quận Tây Hồ và huyện Đông Anh.

Tại phía bờ Bắc huyện Đông Anh, có 39 hộ dân có đất thổ cư ở thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc, huyện đang thẩm định 16 phương án, các hộ còn lại UBND xã đang xác minh việc chia tách hộ.

Tại phía bờ Nam quận Tây Hồ, công tác giải phóng mặt bằng đất nông nghiệp và 4 cơ quan đã hoàn thành và bàn giao cho nhà thầu thi công.

Trước đó, UBND Tp.Hà Nội đã yêu cầu UBND quận Tây Hồ khẩn trương, kiên quyết thực hiện và hoàn thành công tác đền bù, hỗ trợ, di dời và bàn giao mặt bằng thuộc phạm vi chính tuyến cầu và đường dẫn trước ngày 15/3/2011 để đưa vào thi công dự án.

Thu Quế
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0