Đà Nẵng đang đẩy mạnh việc phát triển đồng đều giữa các phía trong đô thị tạo sự cân bằng và bền vững trong tương lai. Trong những năm qua, TP này tập trung cho sự phát triển các tuyến đường huyết mạch trong TP, phát triển các KĐT, khu du lịch nghỉ dưỡng, cụm biệt thự cao cấp tại phía đông, xây dựng làng đại học ở phía nam và hiện nay tiếp tục xây dựng phát triển đô thị hướng tây bắc, tạo một bộ mặt mới cho cửa ngõ Đà Nẵng trong tương lai.

Đà Nẵng phát triển đô thị về phía tây bắc

Mặt bằng quy hoạch tổng thể KĐT Thien Park nằm ở phía tây bắc Đà Nẵng.

Mở rộng đường để phát triển

Ngoài việc khai thác tuyệt đối về các thế mạnh của biển, Đà Nẵng đang tiếp tục khai thác những thế mạnh khác đó là phát triển giao thông vùng tây bắc TP, gắn kết với các hệ thống giao thông huyết mạch cũng như gắn kết các KĐT, khu dân cư, các điểm du lịch của Đà Nẵng và vùng lân cận. Ngoài con đường đã được xây dựng thì hiện nay đường Túy Loan - hầm Hải Vân, những con đường nối dài mang tính chiến lược đối với khu vực tây bắc của TP phải kể đến là con đường Nguyễn Tất Thành nối dài do Cty CP Trung Nam Group làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng có chiều dài 2,7km, rộng 33m, đây là tuyến đường nối cửa ngõ tây bắc TP với đường giao thông nam hầm Hải Vân, đường tránh Đà Nẵng…

Mới đây, đường Hoàng Văn Thái mở rộng nối dài lên Bà Nà đã được Chủ tịch UBND TP ký quyết định phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 729 tỷ đồng, chiều dài 10km, mặt đường 25m (5m+15m+5m), được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), triển khai từ nay đến năm 2013. Đây là con đường đi qua đèo Đại La cắt ngang qua Túy Loan - hầm Hải Vân, đến Bà Nà, con đường hình thành sẽ tạo sự thuận lợi cho việc đi lại giữa khu công nghệ cao, KCN Hòa Khánh, Trường Đại học Duy Tân mở rộng, ga Đà Nẵng trong tương lai.

Hình thành các KĐT vùng tây tây bắc

Cùng với việc mở rộng thông thoáng các con đường là việc phát triển các khu dân cư, KĐT, các công trình phụ trợ khác phục vụ cho cư dân sinh sống. Đối với khu vực tây bắc hiện nay của Đà Nẵng đã triển khai xây dựng một số KĐT, khu dân cư như: KĐT sinh thái Golden Hill của Cty CP Trung Nam Land, dự án KĐT Tây Bắc của Cty CP Phương Trang, KĐT Thien Park của Cty CP Tân Cường Thành… Mỗi KĐT tại đây khai thác một thế mạnh riêng tạo điểm nhấn cho dự án cũng như tạo điểm nhấn cho vùng đô thị tây bắc Đà Nẵng. Đối với KĐT Thien Park của Cty CP Tân Cường Thành, điểm nhấn của dự án là việc thiết kế xây dựng hệ thống biệt thự kênh nhân tạo đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam và hệ thống các biệt thự đồi hướng ra sông Cu Đê. Tổng diện tích của Thien Park là 974.366m2, giá trị đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng, và đặc điểm tạo cho KĐT Thien Park có tính nổi trội là sự thiết kế quy hoạch thành nhiều phân khúc khác nhau phục vụ cho nhiều đối tượng sử dụng từ những người có mức thu nhập cao, đến những người có mức thu nhập trung bình trong xã hội như: đất xây dựng biệt thự, đất chia lô và cụm chung cư dành cho người thu nhập thấp.

Bên cạnh các KĐT lớn, khu vực tây bắc cũng đã hình thành các khu dân cư vừa và nhỏ. Nằm trên đường Hoàng Văn Thái chuẩn bị mở rộng hiện nay là khu dân cư Liên Chiểu do Cty CP Tân Cường Thành làm chủ đầu tư. Đây là khu dân cư được quy hoạch theo hệ thống chia lô, có khoảng 798 lô đất nền, được các nhà đầu tư đánh giá cao về tính thanh khoản và trong tương lai khu dân cư này sẽ phát triển sầm uất bởi gần khu dân cư này là Trường Đại học Duy Tân mở rộng, xây dựng Trung tâm Huấn luyện quốc gia 3 và ga Đà Nẵng.

Với việc phát triển này, trong 10 năm nữa, các khu dân cư, KĐT tại đây hoàn thành sẽ tạo cho cửa ngõ của Đà Nẵng một bộ mặt mới, xứng tầm là một Đà Nẵng phát triển bền vững.

Theo Ngọc Long (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0