Sáng ngày 6-10, Thanh tra xây dựng (TTXD) quận 1 đã tiến hành cưỡng chế hai công trình 17/15 Lê Thánh Tôn và 10A+10B Thái Văn Lung, 17/19 Lê Thánh Tôn và 10C Thái Văn Lung phường Bến Nghé quận 1 do bà Nguyễn Thị Thu Thủy làm chủ đầu tư (CĐT).
Theo ông Thái Đức Độ, Chánh TTXD quận 1, vào tháng 8-2010, UBND quận 1 đã có văn bản chấp thuận cho CĐT hai công trình trên tự nguyện tháo dỡ phần diện tích vị phạm nhưng đến nay đã gần hai tháng tiến độ tháo dỡ quá chậm. Cụ thể, công trình 17/15 Lê Thánh Tôn và 10A+10B Thái Văn Lung xây lố 4 tầng với tổng diện tích 1.007m² nhưng đến nay chỉ mới tháo dỡ được 186m² phần vi phạm, công trình 17/19 Lê Thánh Tôn và 10C Thái Văn Lung xây lố 5 tầng với tổng diện tích vi phạm gần 659m² nhưng mới tháo dỡ được 134m².


Tòa nhà (gồm hai công trình 17/15 Lê Thánh Tôn + 10A + 10B Thái Văn Lung và 17/19 Lê Thánh Tôn + 10C Thái Văn Lung) được cấp phép xây dựng từ 5-6 lầu nhưng chủ đầu tư đã xây dựng đến 10 lầu - Ảnh: H.T.VÂN

Mặc dù đã có thông báo nhiều lần nhưng CĐT đã không có mặt tại đây để giao công trình theo quy định. Tuy nhiên, TTXD quận vẫn tiếp nhận hai công trình này để kiểm tra, giám sát cũng như chốt giữ trong khi chờ tháo dỡ; các đơn vị có liên quan cũng đã tiến hành kê biên, niêm yết tài sản... Toàn bộ chi phí liên quan đến việc triển khai này CĐT phải chi trả.

Theo chỉ đạo của UBND quận 1, trong vòng 5 ngày kể từ ngày 6-10, nếu Công ty TNHH thương mại dịch vụ Vương Tuấn Cường (đơn vị có hợp đồng tháo dỡ phần sai phạm với CĐT) có văn bản xin thực hiện tháo dỡ công trình với tiến độ, tổng giá trị và phương án thi công theo như phương án mà UBND quận đã phê duyệt trước đây thì UBND quận sẽ xem xét, chỉ định công ty này thực hiện tháo dỡ. Quá thời hạn trên mà đơn vị này không có ý kiến thì UBND quận sẽ giao cho Công ty Công trình công cộng quận 1 thực hiện tháo dỡ.

Theo UBND quận 1, trong quá trình tiếp xúc và làm việc trực tiếp với các bên, CĐT cho rằng đơn vị tháo dỡ đã thực hiện chậm, ngược lại đơn vị tháo dỡ cho rằng CĐT cản trở không cho thực hiện tháo dỡ theo đúng phương án được duyệt và không thanh toán chi phí tháo dỡ theo đúng hợp đồng đã thỏa thuận.

Qua buổi làm việc với các bên liên quan của UBND quận 1 cho thấy, CĐT đã có dấu hiệu cản trở, không cho tháo dỡ công trình. Do CĐT không tự nguyện tháo dỡ, lại cố tình trì hoãn, kéo dài nên UBND quận đã yêu cầu tổ chức cưỡng chế để đảm bảo hiệu lực thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Liên quan đến các công trình sai phép khác trên địa bàn phường Bến Nghé, đến nay, công trình số 20-22 Thái Văn Lung (xấy lố 7 tầng) đến nay đã tiến hành tháo dỡ được hơn 50% phần vi phạm.
Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland