Em đảm bảo với bác nhìn từ góc độ khác, dân ta giàu nhất thế giới.

- Chú đừng doạ, bác cũng nghĩ thế từ lâu rồi. Ông hàng xóm vừa bán căn hộ y chang căn của mình 2,7 tỉ. thử hỏi dân Mỹ có viên chức quèn nào dám ở căn nhà một núi tiền như dân ta?

- Ăn chưa đủ dinh dưỡng mà xài nhà bạc tỉ. Buôn bán gì, kể cả hàng quốc cấm cũng không bằng buôn đất là thứ hàng không cấm. Bọn buôn ma tuý đều lần lượt vào tù, tiêm thuốc độc; còn các nhà đầu tư bất động sản đã “lặng lẽ” trở thành lớp “địa chủ, tư sản mới”. Lương cơ bản của người làm việc 30.000đ, còn thua bát phở nhà giàu. Bát phở nhà giàu ăn cả năm cũng không bằng... một viên gạch lát nhà của các “tân ông chủ”.

- Thôi, nói làm gì chuyện hiển nhiên, sáng như ban ngày.

- Thế sao chế tài thu tiền sử dụng đất có hiệu lực từ 1.3.2011 đến nay vẫn chưa thực hiện được? Giá nhà đất hiển nhiên ai cũng biết. Ai có nhiều nhà đất cũng rõ như ban ngày? Thuế vụ sao không thu?

- Vì không ai biết được giá thật của bất động sản mà thu. Thu theo giá quy định ở Hà Nội cao nhất có 61 triệu đồng/m2; nhưng có người đòi 1 tỉ/m2 thì sao?

- Bán bao nhiêu thu bấy nhiêu, đó là lẽ thường tình xưa nay, sao các chuyên gia lại kêu khó, lại đổ tại nước ta chưa có hệ thống thu thập thông tin giá cả bất động sản. Giá thực tế lại nóng - lạnh bất thường.

- Nóng - lạnh tại “cò”, tại đầu cơ. Bây giờ nói Nhà nước thua bọn đầu cơ và “cò” hay sao?

- Bác có biết “cò” và đầu cơ là ai không? Coi chừng trong gia tộc họ Lý nhà bác cũng có nhiều người giàu lên vì bất động sản đấy.

- Cái này tớ biết, nhưng chỉ mấy tay có chức tước khơ khớ, quan hệ rộng... Ờ mà... có lẽ, thôi, các bác chức năng còn đang vướng cả, mình nói làm gì(!!!).

Theo Lý Sinh Sự (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0