CafeLand - Sáng nay (7/11), Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc khoảng 50 hộ dân nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thuộc phường Bình An và Bình Khánh quận 2, để trao đổi về chính sách hỗ trợ bổ sung.

Người dân bật khóc trong một buổi tiếp xúc với lãnh đạo thành phố

Trong cuộc họp hôm nay có 10 nội dung cần điều chỉnh trong chính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân Thủ Thiêm để xin ý kiến người dân.

Đây là buổi tiếp xúc thứ hai của ông Nguyễn Thành Phong với người dân Thủ Thiêm nhằm giải quyết những vấn đề trong kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc thực hiện quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, ngày 18/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp 30 hộ dân ở khu 4,3 ha (khu phố 1, phường Bình An, quận 2) - khu vực vừa được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhằm đưa ra một số phương án giải quyết chính sách cho người dân và lấy ý kiến người dân. Từ đó tổng hợp và đưa ra phương án chính thức giải quyết quyền lợi cho người dân.

Đến nay, các tổ công tác đã đề xuất ranh khu vực 4,3 ha và phương án giải quyết quyền lợi cho người dân để xin ý kiến cơ quan cấp trên.

Mới đây trong buổi họp báo công bố thông tin kế hoạch xử lý sai phạm tại Thủ Thiêm theo thông báo của Thanh tra Chính phủ, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, thành phố xin nhận trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng vì đã thực hiện không đúng quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

"Thành phố chân thành xin lỗi nhân dân thành phố, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng tại khu vực 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch không thuộc Khu phố 1, phường Bình An, quận 2 đã chịu nhiều thiệt thòi, tổn thất, vất vả trong cuộc sống nhiều năm qua", ông Hoan nói.

Thành phố cũng thông tin trước ngày 30/11 sẽ xây dựng chính sách bồi thường thiệt hại, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân trong phần đất 4,3 ha Khu phố 1, phường Bình An nằm ngoài ranh quy hoạch, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Theo kế hoạch, dự kiến tuần sau, Chủ tịch UBND thành phố sẽ tiếp xúc với người dân thuộc ba phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và An Khánh nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.