CafeLand – Thông tin Chủ tịch Tập đoàn Berjaya (Malaysia) Vincent Tan đã đến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng vào ngày 3/10 vừa qua đang gây xôn xao báo giới và cũng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Sau 8 năm được trao quyết định đầu tư, dự án khu đô thị Đại học Quốc tế từ cánh đồng lúa trở thành cánh đồng hoang.

Ngay chính lãnh đạo cao nhất Đà Nẵng - Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng hy vọng với những ưu thế của Đà Nẵng và sự cam kết đồng hành của lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp, sẽ là điểm đến để tập đoàn Berjaya thiết lập sự hiện diện của mình tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Về phần mình, ông Vincent Tan cho biết, thời gian đến, Tập đoàn Berjaya sẽ nghiên cứu xúc tiến triển khai một số dự án trên địa bàn thành phố mà tập đoàn đang quan tâm.

Tuy nhiên, cần phải tỉnh táo trước động thái này, bởi Tập đoàn Berjaya là cái tên không mới đối với thị trường bất động sản Việt Nam.

Từ năm 2006 đến tháng 2/2007, Berjaya đã là tập đoàn đầu tiên của Malaysia nhận được giấy phép đầu tư và phát triển về bất động sản tại Việt Nam. Đến nay, tập đoàn này đã đầu tư 9 dự án lớn tại Việt Nam với số vốn đăng ký lên tới 9,98 tỷ USD.

Trong đó có thể kể đến một số dự án lớn như: Dự án khu đô thị mới Thạch Bàn – Hà Nội (Ha Noi Garden City do Berjaya - liên doanh với CTCP Đầu tư và phát triển nhà số 12 Hà Nội); dự án Nhon Trach New City Center và dự án Biên Hòa City Square đều tại Đồng Nai; dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam (VFC) và dự án khu đô thị Đại học Quốc tế (VIUT) đều tại TP.HCM.

Trong số các dự án kể trên thì chỉ có khu đô thị mới Thạch Bàn – Hà Nội là được triển khai và đi vào hiện thực. Còn lại các dự án khác thì… vẫn còn là dự án. Đáng kể nhất là 2 dự án tại TP.HCM đang được Thành phố nghiên cứu thu hồi sau hơn 8 năm bỏ hoang.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.