Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, chất lượng tham mưu, chất lượng thẩm định quy hoạch của Sở Quy hoạch – Kiến trúc còn thấp là nguyên nhân dẫn đến hiệu lực quản lý nhà nước kém.

Một dự án điều chỉnh nhiều lần, có dự án vừa được điều chỉnh lại tiếp tục trình điều chỉnh cục bộ, để xảy ra tình trạng này là trách nhiệm của cơ quan tham mưu (Sở Quy hoạch – Kiến trúc).

Nhận xét trên được Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nêu ra trong buổi làm việc với Sở Quy hoạch – Kiến trúc diễn ra trong sáng 3/6 về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng của 6 tháng cuối năm.

Theo đó, bên cạnh những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao, Chủ tịch yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc cần sớm khắc phục các tồn tại. Trách nhiệm tham mưu chính sách, ban hành quy chuẩn và kiểm tra thực hiện quy hoạch - một khâu còn chưa được quan tâm đúng mức trong thời gian qua cần được nâng cao.


Trong thời gian tới, Sở Quy hoạch – Kiến trúc cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng lập, thẩm định quy hoạch. Huy động các nguồn lực, trong đó cần phát huy trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, tăng cường công tác phản biện. Để thực hiện đúng vai trò quản lý nhà nước, Sở cần khẩn trương hoàn thiện các quy chế, quy định quản lý. Nâng cao chất lượng giới thiệu địa điểm, chỉ giới đường đỏ và các thủ tục hành chính khác. Tham gia vào quá trình đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, Sở cần thực hiện một cách chính xác, kịp thời các dịch vụ công, công khai minh bạch các thủ tục hành chính, thực hiện đúng chức trách, không đùn đẩy trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP cũng yêu cầu Sở QH-KT cùng các sở thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các ngành để thực hiện cho tốt nhiệm vụ của từng sở, ngành cũng như công việc chung của TP. Chủ tịch yêu cầu, Sở cần tiếp tục cải cách để giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm lời kêu ca phàn nàn từ phía người dân, doanh nghiệp, tổ chức.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Nguyễn Thế Hùng đã bày tỏ sự tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch TP và khẳng định sẽ tập trung khắc phục những vấn đề còn tồn tại, kiện toàn bộ máy để thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ mà TP giao.

Hiện trong lĩnh vực quản lý quy hoạch kiến trúc, để triển khai quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Sở Quy hoạch – Kiến trúc cũng đã triển khai một khối lượng lớn công việc. Theo đó, ngoài 13 đồ án quy hoạch phân khu đã được phê duyệt, Sở đã trình UBND TP 2 đồ án, 11 đồ án đã báo cáo Tập thể UBND TP, 1 đồ án đã báo cáo Hội đồng thẩm định, 8 đồ án còn lại đang được triển khai lập theo nhiệm vụ đã được UBND TP phê duyệt.

Về đồ án quy hoạch chung, Sở đã trình TP phê duyệt quy hoạch chung thị trấn Kim Bài, 30/31 đồ án đã báo cáo Hội đồng thẩm định và Tập thể UBND TP. Trong số 9 quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc, TP đã phê duyệt quy chế quản lý phố cổ, Sở đã trình UBND TP quy chế quản lý phố cũ, 7 quy chế đang được hoàn thiện sau khi lấy ý kiến góp ý.
Chủ đề: Quy hoạch Thủ đô,
Lan Hương (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.