CafeLand - Trong tháng 5, dù có nhiều dự án tham gia thị trường nhưng lượng căn hộ đưa ra trong mỗi đợt chào bán đã ít đi chứng tỏ các chủ đầu tư đã có phần thận trọng hơn trước những chính sách mới.

Ảnh minh họa.

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Gần 2.600 căn hộ được chào bán trong tháng 5, giảm 30% so với tháng trước. Tính từ đầu năm đến nay, Tp.HCM có khoảng 10.660 căn hộ được chào bán, tăng 23,8% so với 5 tháng đầu năm 2015.

Nguồn cung căn hộ trong tháng đến từ các dự án: River City, SaigonMia, Centana Thủ Thiêm, The Southern Dragon, Heaven Riverview, The Sun Avenue, Golden Mansion, Sunrise Riverside, Nam Phúc - Le Jardin,…Trong tháng, quận 9, Thủ Đức là nơi tập trung những dự án bình dân, trong khi đó khu vực quận 2, quận như quận 7, Nhà Bè là nơi tập trung nhiều hơn những dự án trung, cao cấp.

Về giá bán, phần lớn các căn hộ đang được chào bán trên thị trường hiện nay thuộc phân trung cấp, trong tháng, một số dự án căn hộ có giá khoảng 1,5 tỷ đồng tiếp tục được đưa ra thị trường như: Flora Fuji (quận 9), RichStar (Tân Phú), Sky 9 (quận 9 – tên cũ là First Home Premium Khang Việt), The Southern Dragon (Tân Phú),…

Thị trường căn hộ Hà Nội

Trong tháng 5, thị trường Hà Nội có hơn 1.700 căn hộ được chào bán, tăng 4,7% so với tháng trước. Tổng nguồn cung căn hộ tính từ đầu năm đến nay lên 7.253 căn, tăng gần 2 lần so với 5 tháng đầu năm 2015. Nguồn cung căn hộ trong tháng đến từ một số dự án như: Tòa căn hộ Summer Suites (tòa S2) thuộc dự án Seasons Avenue (Hà Đông), D'. Le Roi Soleil Quảng An (Tây Hồ), EcoLife Tây Hồ, FLC Star Tower (Hà Đông),… Những dự án được mở bán chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực các quận phía Tây Nam như các quận Hà Đông, Hoàng Mai với hệ thống hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ.

Phân theo phân khúc, căn hộ trung cấp dẫn đầu về nguồn cung căn hộ trong tháng với 40%, tiếp đến là căn hộ bình dân với 34%.

Nếu đúng theo cam kết của các chủ đầu tư, từ nay đến hết năm 2017, đầu năm 2018 có gần 17.000 căn hộ sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng, trong số đó có cả những dự án đã được chào bán từ năm 2014.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.