CafeLand - Dù nguồn cung căn hô vẫn tăng nhanh so với cùng kỳ năm trước nhưng đà tăng có phần chậm lại so với cuối năm 2015 do ảnh hưởng từ việc dừng gói 30 nghìn tỷ đồng và dự thảo sửa đổi Thông tư 36, siết tín dụng vào bất động sản. Những chính sách này phần nào làm cho người mua nhà và cả chủ đầu tư có phần dè dặt hơn trước quyết định mua – bán.

Ảnh minh họa - Thanh Thịnh

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Tháng 4 vừa qua có thể nói là tháng sôi động với thị trường căn hộ Tp.HCM khi có đến hơn 3.700 căn hộ được chào bán, gấp 3,8 lần so với tháng 4/2015. Tính từ đầu năm đến nay, thị trường căn hộ Tp.HCM có khoảng 8.000 căn hộ được chào bán, tăng 52% so với 4 tháng đầu năm 2015. Các dự án được chào bán tiếp tục tập trung ở khu Nam (36%) và khu Đông (32%) của Tp.HCM.

Về giá bán, phần lớn các căn hộ đang được chào bán trên thị trường hiện nay thuộc phân khúc bình dân và trung cấp. Đây cũng là phân khúc chủ đạo trên thị trường trong thời gian tới với các căn hộ có mức giá xoay quanh khoảng 1,3 đến 2 tỷ đồng.Tại một số dự án giá bán đang có xu hướng tăng nhẹ.

Nếu đúng theo cam kết của các chủ đầu tư, tính đến năm 2018 sẽ có gần 24.000 căn hộ hoàn thành và bàn giao, trong đó có các dự án đang chào bán và các dự án đã chào bán ở các năm trước.

Thị trường căn hộ tháng 4

Hơn 1.600 căn hộ được chào bán trong tháng 4, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội tính từ đầu năm đến nay lên hơn 5.500 căn, tăng đến 45% so với 4 tháng đầu năm 2015. Thị trường Hà Nội đang hiện hữu một xu hướng chuyển dịch từ căn hộ bình dân sang cao cấp.Trong đó, phân khúc cao cấp và trung cấp vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với 46% và 44% thị phần.

Nam Từ Liêm và Hai Bà Trưng là 2 quận có nguồn cung căn hộ được chào bán nhiều nhất tính từ đầu năm đến nay ,lần lượt chiếm 42% và 20%.

Tại một số dự án có vị trí và tiện ích tốt, chủ đầu tư đã tăng giá bán. Tuy nhiên số lượng này không nhiều. Giá bán tại đa số dự án có xu hướng đứng yên hoặc giảm nhẹ, một phần do những tác động của chính sách trong thời gian gần đây, trong đó có dự thảo sửa đổi Thông tư 36 có liên quan đến việc cấp tín dụng cho thị trường bất động sản.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

  • Báo cáo thị trường bất động sản tháng 4

    Báo cáo thị trường bất động sản tháng 4

    CafeLand - Thị trường địa ốc tháng 4 đã khép lại với những thông tin tích cực từ các chủ đầu tư dự án cũng như từ phía Bộ Xây dựng về việc thanh khoản đã được cải thiện, hàng tồn kho bất độn sản giảm đến 34%.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.