CafeLand - Thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi) được xem là sự kiện nổi bật nhất trong tháng qua. Đây là hai bộ luật có ý nghĩa quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản của Việt Nam, trong đó có thị trường căn hộ.

Ảnh minh họa - Thanh Thịnh.

Thị trường căn hộ Tp.HCM

1.800 căn hộ được chào bán trong tháng nâng tổng nguồn cung căn hộ trên địa bàn Tp.HCM tính đến hết tháng 11 lên 13.300 căn hộ.

Bên cạnh dòng sản phẩm bình dân, càng về cuối năm càng có nhiều dự án cao cấp mở bán để đón dòng kiều hối đổ về, nhất là mới đây khi dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi được thông qua tổ chức, cá nhân nước ngoài sẽ được rộng tay sở hữu nhà ở tại Việt Nam sau khi Quốc hội chính thức thông qua sau khi luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015.

Trong tháng, một trong những dự án có quy mô lớn đang được mong đợi đã công bố khai trương nhà mẫu là Vinhomes Central Park. Dù chưa chính thức công bố mở bán nhưng theo ghi nhận, môi giới đang tiến hành gom khách tại dự án này. Khi thị trường xuất hiện một số tín hiệu khả quan, dòng tiền cuối năm có xu hướng dịch chuyển vào bất động sản, bên cạnh đó hiện các nhà đầu tư đã bắt đầu quay lại trường khiến cho giao dịch tại một số dự án sôi động hơn. Tuy nhiên, với nguồn cung dồi dào như hiện nay, chắc chắn các chủ đầu tư sẽ chịu áp lực về giá, chất lượng và tiến độ dự án để có thể cạnh tranh với các dự án khác.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Có 1.070 căn hộ đến từ 7 dự án được chào bán trong tháng nâng tổng nguồn cung căn hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội tính đến hết tháng 11 lên khoảng 11.970 căn hộ.

Hà Đông vẫn là nơi dẫn đầu về nguồn cung căn hộ tại Hà Nội với 3.058 căn, tiếp đến là Từ Liêm 2.160 căn, Thanh Xuân với 1.625 căn và Hoàng Mai với 1.493 căn.

Vì đã là quý cuối cùng của năm nên nhiều chủ đầu tư đua nhau bán hàng để lấy doanh thu. Kết quả bán hàng theo công bố của một số doanh nghiệp khá khả quan. Đơn cử như ở dự án Hòa Bình Green City, dự kiến mở bán chính thức vào ngày 6/12 nhưng do có nhiều khách hàng quan tâm nên chủ đầu tư đã dời ngày bán sang 29/11, hay như dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, chỉ trong vòng 2h sau mở bán, có đến 70% căn hộ đã được giao dịch thành công dù cho giá bán lên tới 66 triệu đồng/m2 (chưa VAT, phí bảo trì).

Dù vậy, đây chỉ là sự cải thiện nhất định tại một vài dự án có vị trí tốt, đã hoặc sắp hoàn thiện chứ không phải là toàn bộ thị trường, nhiều doanh nghiệp vẫn đang cố gắng để có thể bán được hàng sau nhiều đợt mở bán không mấy thành công.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

  • Báo cáo thị trường bất động sản quý 1

    Báo cáo thị trường bất động sản quý 1

    CafeLand - Đất nền và căn hộ đã hoàn thiện vẫn có giao dịch trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn. Tại các quận ven trung tâm, việc kết nối hạ tầng phần nào làm sôi động các dự án bất động sản tọa lạc tại các khu vực quận 9 và Thủ Đức.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.