CafeLand - Nếu như thị trường căn hộ tại Tp.HCM ghi nhận sự gia nhập một lượng lớn nguồn cung từ các dự án mời tại thị trường Hà Nội, nguồn cung căn hộ trong tháng vừa qua chủ yếu đến từ các dự án mở bán đợt tiếp theo.

Ảnh minh họa - Minh Quân.

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Nguồn cung căn hộ chào bán trong tháng 10 tăng gần gấp đôi so với tháng trước, đạt 2.167 căn đến từ 7 dự án, dự án Scenic Valley (giai đoạn 1 và 2), Masteri Thảo Điền đóng góp hơn 1/3 trong tổng nguồn cung. Tổng nguồn cung căn hộ từ đầu năm đến hết tháng 10/2014 khoảng 11.500 căn.

Về tình hình giao dịch tại các dự án, một số chủ đầu tư thông báo kết quả bán hàng khả quan như Him Lam Land công bố bán thành công 200/325 căn hộ Him Lam Chợ Lớn, Công ty Phú Mỹ Hưng công bố chào bán thành công 360 căn hộ trong 2 đợt mở bán căn hộ Scenic Valley. Một số dự án như block A của dự án EHome 5 - The Bridgeview, dù chưa chính thức mở bán do đang chờ hoàn thành phần móng nhưng cũng đã có đến 140 khách hàng đặt mua.

Dự kiến trong thời gian tới, khi một số dự án đủ điều kiện và chính thức chào bán, nguồn cung căn hộ sẽ gia tăng rất mạnh, trong đó có dự án Vinhomes Tân Cảng ở quận Bình Thạnh của Tập đoàn Vingroup với quy mô hơn 1.000 căn hộ. Bên cạnh đó, là một lượng cung không nhỏ đến từ các dự án nhà phố, biệt thự đang và sắp được chào bán. Điều này sẽ gây áp lực cạnh tranh không nhỏ giữa các dự án.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Có 1.143 căn hộ đến từ 7 dự án được chào bán trong tháng nâng tổng nguồn cung căn hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội lên khoảng 10.900 căn.

Hoạt động mở bán rất nhộn nhịp, trong đó có nhiều dự án mở bán lại để đón đầu nhu cầu mua nhà ở cuối năm như Gemek Tower, New Skyline, Resco Cổ Nhuế. Giá bán của 7 dự án chào bán trong tháng giao động từ mức 11,6 đến 22,5 triệu đồng/m2.

Hà Đông vẫn là nơi dẫn đầu về nguồn cung căn hộ tại Hà Nội với 3.058 căn, tiếp đến là Từ Liêm với 1.810 căn và Thanh Xuân với 1.625 căn

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

  • Báo cáo thị trường căn hộ tháng 4/2013

    Báo cáo thị trường căn hộ tháng 4/2013

    CafeLand – Tháng 4, căn hộ bình dân là phân khúc được chào bán nhiều nhất tại TP.HCM và tăng đột biến so với trước đó. Tại Hà Nội, cũng có có một dự án căn hộ bình dân được chào bán nhưng tương đối ít. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bất động sản cũng tung nhiều chiêu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, các chính sách hỗ trợ thị trường vẫn chưa rõ ràng.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.