CafeLand - Dù có kỳ nghỉ tết Nguyên đán kéo dài nhưng thị trường căn hộ Hà Nội và Tp.HCM đều có một lượng lớn căn hộ đưa ra thị trường trong quý 1/2015.

Ảnh minh họa

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Quý 1/2015 có khoảng 4.234 căn hộ được chào bán ra thị trường, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Quận 2 và quận 7 tiếp tục là nơi có nguồn cung căn hộ lớn nhất lần lượt là 1.609 và 1.248 căn. Điều này chứng tỏ nhiều chủ đầu tư đã tự tin hơn kế hoạch chào bán dù trong quý có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Thay vì chỉ tập trung vào một phân khúc tại một dự án, một số chủ đầu tư đang có xu hướng kết hợp mô hình căn hộ với văn phòng cho thuê, hoặc mặt bằng bán lẻ. Điển hình như Novaland với các dự án: The Sun Avenue, RiverGate,… hay Tập đoàn SSG với Pearl Plaza (SSG Tower).

Dự báo trong năm 2015, phân khúc trung cấp và cao cấp sẽ có tỷ trọng cao hơn trong nguồn cung mới.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Trong quý 1/2015, thị trường căn hộ đón nhận thêm 2.328 chào bán đến từ các dự án mới mở bán và các dự án đã mở bán, số lượng căn hộ mở bán trong quý 1/2015 tăng 34% so với cùng kỳ năm 2014.

Không như ở TP.HCM, thị trường căn hộ Hà Nội có giá bán cao hơn cho dù sản phẩm cùng chất lượng và vị trí tọa lạc đắc địa tương đương. Giá bán các căn hộ dao động khoảng 1 đến 3,1 tỷ đồng/căn. Vẫn có những dự án có giá bán dưới 1 tỷ đồng nhưng chỉ có những dự án đã mở bán khá lâu và căn hộ diện tích nhỏ.

Diện tích căn hộ ngày càng có xu hướng được điều chỉnh nhỏ hơn để giảm giá thành sản phẩm, phù hợp với nhu cầu của các gia đình trẻ, trong quý có khá nhiều dự án rao bán những căn hộ có diện tích khoảng 45 đến 54m2.

Với một lượng lớn các dự án vừa được khởi công tại Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông,…dự báo, nguồn cung nhà sẽ bung ra mạnh mẽ. Xu hướng mua đầu tư được kỳ vọng sẽ quay trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

  • Báo cáo thị trường bất động sản năm 2014

    Báo cáo thị trường bất động sản năm 2014

    CafeLand - Trải qua một thời gian dài khó khăn, thị tường bất động sản năm 2014 đã có những tín hiệu tích cục dưới sự tác động của chính sách. Đây sẽ là bước đệm để thị trường phát triển tốt hơn trong năm 2015.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.