Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Đọc những bài viết trên mục "Phân tích - Nhận định", tôi thường thấy từ “Listing”. Vậy “Listing” là gì ? Nó có hiệu quả ra sao ? Chân thành cám ơn !

Giảng viên Huỳnh Anh Dũng - CRS - Hoa Kỳ trả lời :

Cám ơn bạn đã đặt câu hỏi. “Listing” là thuật ngữ chuyên dụng trong giới kinh doanh và hành nghề môi giới BĐS tại được nhiều nước sử dụng, để mô tả một giai đoạn trong qui trình môi giới BĐS.

Qui trình môi giới một sản phẩm BĐS:

Chuyên viên môi giới -> Tìm sản phẩm tiềm năng -> Liên hệ, tiếp cận người bán nhà hoặc cho thuê -> Tư vấn cho người bán nhà hoặc cho thuê -> Thương lượng, hợp tác tìm giải pháp bán nhà hoặc cho thuê nhanh nhất -> Cụ thể hóa bằng hợp đồng môi giới -> Lên chiến lược listing sản phẩm -> Sử dụng công cụ listing đưa sản phẩm ra thị trường -> Tìm kiếm khách hàng người mua qua danh sách khách hàng -> Phân loại khách hàng tiềm năng -> Lên chiến lược bán nhà -> Tiếp cận khách hàng người mua -> Tư vấn, thương lượng -> Kết thúc giao dịch.

Vậy, chúng ta có thể hiểu: Listing là “đòn bẩy” quan trọng nhất của qui trình bán nhà. LÀ CÔNG NGHỆ ĐƯA SẢN PHẨM ra thị trường bằng các phương pháp marketing truyền thống và media với các công cụ hiệu quả, khoa học và nhanh nhất từ người bán nhà đến khách hàng mua nhà tiềm năng.

Listing sản phẩm là một nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo, bài bản. Người thực hiện listing sản phẩm phải có nghề. Trong phạm vi bài viết ngắn này không thể phân tích chuyên sâu thêm vì có hơn 14 phương pháp listing sản phẩm cho một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp thực hiện. Mỗi một phương pháp, là một qui trình riêng và nhiều công đoạn khác nhau. Phải có sự phối hợp toàn diện thì việc thực hiện listing mới đạt hiệu quả cao được.

Rất cám ơn bạn đã đặt câu hỏi. Hy vọng, một ngày không xa tôi sẽ trở lại chi tiết hơn các phương pháp listing của chủ đề này.

Chúc bạn sức khỏe và thành công !

  • Đấu giá bất động sản (Real Estate Auction)  tại sao không?

    Đấu giá bất động sản (Real Estate Auction) tại sao không?

    CafeLand - Trong bối cảnh “sức khỏe“ bất động sản (BĐS) không được tốt như hiện nay thì chính những nhà kinh doanh và chuyên viên môi giới phải tận dụng được tất cả những công cụ chuyên nghiệp để có thể để giải quyết nhanh hàng “ tồn kho ” trên thị trường. Một trong những giải pháp để giải quyết vấn đề này đấu giá BĐS. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả đã và đang được áp dụng rất phổ biến và thành công tại các nước phát triển. <br/br>

Cafeland kết hợp với Trường đào tạo quốc tế Leader Real
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.