Sự phát triển của internet đã nâng mức phổ biến của khoa học phong thủy lên một tầm cao mới. Ở đó, người ta dễ dàng tìm kiếm thông tin, học hỏi, sử dụng phần mềm hỗ trợ liên quan đến phong thủy. Vì vậy, nhiều người ngày nay định hình những tiêu chuẩn phong thủy cho mình mỗi khi có ý định mua bất động sản. Dẫu rằng, đa số những tiêu chuẩn này đều không thật cụ thể nhưng vẫn là thứ đeo bám tư duy khi ra quyết định đầu tư. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư khi xây dựng nhà ở, người môi giới bất động

Một tiêu chuẩn mặc định

Theo khảo sát của Viện Phong Thủy Hoàng Gia Việt Nam, trong số 2.568 người mua bất động sản qua sàn phân phối và chủ đầu tư dự án trong năm 2018 có tới 2.516 người (khoảng 98%) quan tâm đến phong thủy, trong khi chưa đầy 30% người được nhân viên môi giới tư vấn về vấn đề này. Đáng chú ý, chỉ chưa đầy 1% khách hàng hài lòng với kết quả tư vấn phong thủy từ người môi giới. Chính vì thế, họ phải thông qua các kênh khác để được tư vấn phong thủy về tài sản định mua. Lý giải tình trạng này có thể có một số nguyên nhân sau:

Thứ nhất, người ta dành khoảng 1/2 thời gian của cuộc đời để sinh hoạt trong căn nhà của mình và ít nhất 1/3 cuộc đời có mặt trong phòng ngủ. Quan điểm phong thủy cho rằng, trường khí của căn nhà có ảnh hưởng nhất định đến những người đang sinh sống bên trong. Nhà là nơi chở che, dung dưỡng và tái tạo cho sức khỏe, tinh thần, tài lộc, ý chí và sự nghiệp của con người, nó góp phần không nhỏ trong việc vận hành và làm chủ số phận của gia chủ. Hơn nữa, nhà đất là một tài sản lớn đối với đa số khách hàng nên ngay cả khi họ mua nhà có thể không dành để ở nhưng vẫn coi đó là nhà của mình, liên quan đến sự thịnh suy của gia chủ.

Xem thêm: Phong thủy là gì

Thứ hai, tình trạng các khu dân cư, trung tâm thương mại xảy ra nhiều sự cố tác động không nhỏ đến tiềm thức khách hàng. Sản phẩm bất động sản hiện đại đã từng bước mở rộng nhu cầu từ công năng giản đơn để ở thành nơi kinh doanh buôn bán và hỗn hợp tiện ích khác. Nghĩa là thị hiếu người tiêu dùng đang nới rộng sự giao thoa từ nhu cầu tài sản vật chất sang nhu cầu tâm linh. Nó trở thành một xu hướng mạnh mẽ và lan rộng trong xã hội.

Thứ ba, thiết kế của chủ đầu tư bước đầu có sự quan tâm đến phong thủy, nhưng đa phần mới dừng lại ở tính tổng thể của dự án mà chưa đi sâu vào từng căn hộ. Thực tế cho thấy, tâm lý khách hàng quan tâm nhiều đến hướng và bố cục của căn hộ có hợp tuổi mình hay không. Phong thủy có nhiều trường phái, trong đó trường phái phổ biến nhất là tư tưởng bát trạch với cách chia đông tứ mệnh và tây tứ mệnh để tìm nhà. Tuy nhiên, thực tế rất nhiều căn hộ người đông tứ mệnh hay tây tứ mệnh hiện nay đều thấy không đạt được yêu cầu phong thủy.

Thứ tư, hiện không có một tổ chức chính quy nào đào tạo bài bản kiến thức phong thủy cho người dân nói chung và môi giới nói riêng. Việc tự học với bộ môn này sẽ gặp nhiều rủi ro do tài liệu chắp vá và thường bị gán cho những định kiến về mê tín huyễn hoặc. Trong trường hợp, một môi giới “non tay” rất có thể đã bỏ lỡ cơ hội bán hàng chỉ vì không có kiến thức và kỹ năng tư vấn phong thủy.

Môi giới bất động sản cần làm gì?

Theo các nhà nghiên cứu, tìm kiếm và xây dựng một căn nhà thuận với lẽ tự nhiên, tương sinh cho bản mệnh, tương trợ các thành viên của gia đình, doanh nghiệp, là một nhiệm vụ rất quan trọng. Người ta gọi đó là phong thủy dương trạch. Phong thủy dương trạch là một chủ đề lớn, với nhiều trường phái và hệ thống suy luận phức tạp. Ở Hồng Kông, trình độ hiểu biết về phong thủy rộng rãi đến mức không khác gì tình trạng phổ cập trung học ở Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng hiểu và vận dụng phong thủy vào đời sống tại nơi đây là một trong những bí kíp giàu có của họ. Không chỉ ở Hồng Kông mà tại Hàn Quốc phong thủy cũng trở thành một vấn đề quan trọng. Thậm chí người Hàn Quốc cònlấybốnquẻdịchlàCàn-Khôn-Ly-Khảm và hình âm dương để làm quốc kỳ như một sự chánh tín về dịch lý, cũng là thể hiện quan điểm thiên địa nhân hợp nhất thì sẽ được thịnh vượng trường tồn.

Ở phương Tây cũng không ngoại lệ, thậm chí còn ứng dụng mạnh mẽ trong giới doanh nhân và chính khách. Ngày nay, trong kho phần mềm trên điện thoại di động, tìm kiếm các từ khóa về phong thủy, tử vi, kinh dịch thì hàng ngàn mobile app điện tử được hiển thị và mời gọi cài đặt với đủ loại ngôn ngữ Việt, Trung, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Nga, Hàn, Nhật...

Để đáp ứng được nhu cầu đó, những người làm nghề, bao gồm cả chủ đầu tư, nhà phân phối, môi giới và truyền thông, cần phải xem xét phong thủy như là một môn khoa học về mối liên hệ giữa con người với vũ trụ, giữa con người với không gian và thời gian. Từ đó, thiết kế các chương trình đào tạo phong thủy cho lực lượng môi giới nói chung và kể cả các chủ đầu tư dự án bất động sản.

Với các dự án công trình xây dựng, cần sự phối hợp giữa chuyên gia phong thủy và kiến trúc sư để đạt được hiệu quả cao nhất. Điều đó không những thể hiện sự thấu cảm với thị hiếu người tiêu dùng mà còn thể hiện trách nhiệm của chủ đầu tư với sản phẩm của mình. Một sản phẩm xây dựng ngoài những giá trị sử dụng và tiện ích mang lại, cần đem đến những cảm giác an tâm, may mắn cho khách hàng, sự kỳ vọng về một không gian yên bình và thịnh vượng.

Các tổ chức nghề nghiệp bất động sản cần đi đầu trong hoạt động đào tạo phong thủy. Hơn ai hết, đây là lĩnh vực sát sườn và tiên phong nhất về phong thủy mà bất cứ khách hàng nào cũng quan tâm. Việc đào tạo này cần phải thực một cách bài bản, liên tục và bức thiết. Đồng thời, phải sàng lọc đội ngũ chuyên gia giảng dạy có tâm, có tầm, có phương pháp luận khoa học, tránh sa vào mê tín dị đoan, lập luận phi logic.

Nếu làm được như vậy thì chẳng những trang bị cho môi giới những kiến thức mà thị trường đang yêu cầu mà còn giúp cho họ tự tin hơn trong hoạt động tư vấn bán hàng và khách hàng cũng cảm thấy yên tâm hơn khi có sự tư vấn chắc tay từ nhà môi giới. Điều này có thể làm rút ngắn được quá trình “chốt sale” bởi khách hàng không chạy lòng vòng vì không ưng phong thủy.

Hiểu đúng luật vũ trụ, sống đúng lẽ âm dương sẽ tai qua nạn khỏi, khỏe mạnh cát tường. Người nắm được phong thủy có thể trợ duyên cho người khác thì càng tạo được nhiều phước đức. Nếu chuyên tâm nghiên cứu, thực hành thì có thể trở thành chuyên gia, vừa có cơ hội giúp đỡ mọi người, lại có thu nhập tốt và luôn được trân trọng. Tiếc là, lực lượng chuyên gia phong thủy chánh đạo ở Việt Nam còn ít, không thể nào đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của gần 100 triệu dân.

  • Bất động sản nghỉ tết sớm

    Bất động sản nghỉ tết sớm

    Trái ngược không khí cao điểm những ngày cuối năm âm lịch, nhiều doanh nghiệp thậm chí còn cho nhân viên làm việc trong những ngày tết để đón khách, thì năm nay thị trường bất động sản nghỉ tết sớm hơn.

Thạc sỹ Nguyễn Hoàng - Giám đốc Viện Phong thuỷ Hoàng gia Việt Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.