Nguyên mẫu của BMW 1-Series convertible nay được gọi là 2-Series convertible đã được phát hiện chạy thử nghiệm tại Đức.

2-Series convertible thực chất không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới, mà chỉ là tên gọi khác của 1-Series Convertible. Cách gọi mới này nằm phân biệt các mẫu xe 2 cửa từ dòng 4 cửa, cũng như giới thiệu các mẫu xe mới và bodystyles. BMW đã áp dụng cách gọi tên này cho hầu hết dòng xe của mình. Trước đó, BMW đã tiến hành tách các phiên bản coupe và convertible của dòng 3 Series thành dòng 4 Series, tách dòng 6 Series ra khỏi 5 Series, 8 Series ra khỏi 7 Series và bây giờ là 1 Series Coupe và convertible được tách thành 2 Series.

Việc thay đổi cách gọi tên mới là một phần của chiến lược tổng thể của BMW nhằm gắn kết hơn các dòng xe sedan, wagons và Gran Turismos với tên gọi bắt đầu bằng các số lẻ. Trong khi đó, các phiên bản mạnh mẽ hơn như coupe, convertible và Gran coupe sẽ bắt đầu tên gọi bằng các số chẵn.

Trở lại với BMW 2-Series convertible, chiếc xe này dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2014 và được xem như là phiên bản 2015. 2-Series convertible sẽ mang phong cách khác biệt so với chiếc hatchback 1-Series. Một phiên bản 2-Series Coupe cũng đang nằm trong kế hoạch của hãng xe Đức. Về cơ bản giữa 2 mẫu xe của dòng 2-Series sẽ không có gì khác biệt, ngoại trừ hệ thống mui.

Từ những hình ảnh có được cho thấy, 2-Series có kiểu dáng đẹp hơn và thấp hơn so với 1-Series hatchback. Phía trước cụm đèn pha sắc nét hơn, phía sau thiết kế đèn đuôi hoàn toàn mới. Hệ thống mui mềm giúp BMW 2-Series convertible giảm chi phí sản xuất, trọng lượng nhẹ hơn và kích thước nhỏ hơn khi gập lại so với hệ thống mui cứng. Bên trong nội thất chiếc xe có thể sẽ vẫn giữ nguyên như trên 1-Series, nhưng các chất liệu sẽ là loại cao cấp hơn.

Vẫn còn quá sớm để dự đoán về những gì nằm dưới nắp ca pô. Theo một số nguồn tin, tại thị trường Mỹ, BMW 2-Series convertible có các phiên bản 228i và 235i sẽ sử dụng hệ truyền lực tương tự 128i và 135i. Trong khi đó, phiên bản M hiệu suất cao có thể được gọi là M235i có sức mạnh khoảng 320 mã lực. Tại một số thị trường khác, BMW còn cung cấp thêm một số tùy chọn động cơ diesel và động cơ ba xi-lanh.

Hệ thống truyền động sẽ có các tùy chọn gồm một hộp số tay 6 cấp và một hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống dẫn động bánh sau sẽ được trang ở dạng tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động tất cả các bánh xe ở dạng tùy chọn.

Theo CafeAuto/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.