Vì sao dân gian lại có câu “im lặng là vàng”? Im lặng có lợi như thế nào cho sức khỏe và các mối quan hệ của bạn? Tìm hiểu 10 điều dưới đây sẽ giúp bạn nhận chân ra được chân lý này.

1. Im lặng đã được tìm thấy để kích thích não tăng trưởng: Một nghiên cứu vào năm 2013 về cấu trúc não và chức năng của nó đã phát hiện ra rằng, 2 giờ im lặng có thể tạo ra các tế bào não mới.

2. Tiếng ồn ảnh hưởng đến mức độ căng thẳng của chúng ta - tăng cortisol và adrenaline. Một nghiên cứu trên tạp chí Heart cho thấy sự im lặng có thể làm giảm căng thẳng chỉ trong hai phút.

3. Im lặng là cách "thư giãn" cho cơ thể và não tốt hơn là nghe nhạc.

4. Thời gian im lặng suốt cả ngày làm tăng giấc và giảm bớt chứng mất ngủ. Chúng ta đã nghe rất nhiều những lời khuyên về việc ngồi thiền trước khi đi ngủ nhưng rất ít người trong chúng ta áp dụng điều đó cho chính mình.

5. Rất nhiều nghiên cứu trong suốt thế kỷ 20 đều đưa ra kết luận, ô nhiễm tiếng ồn có liên quan đến sự gia tăng bệnh tim và ù tai. Tổ chức y tế Thế giới đã so sánh nó với một “bệnh dịch hạch hiện đại”.

6. Trên trang Lifehack, Conor O'Shea viết rằng, ông đã khám phá ra một thực tế rất đỗi ngạc nhiên từ 100 người nhập thất (tu thiền kiểu sống độc cư) và thấy rằng ở họ có sự gia tăng về nhận thức và nhiều thời gian hơn cho sự phản ánh cá nhân. Có kết quả tuyệt vời đó là nhờ họ có không gian để lắng nghe tiếng nói bên trong mình.

7. Bạn thường thấy mình có thể tập trung tốt hơn vào lúc nào? Có bao nhiêu người trong chúng ta đã từng phải rất chật vật và cố gắng hết sức để hoàn thành một báo cáo khi phải làm việc trong không gian bị bao quanh bởi tiếng ồn? Có những người trẻ yêu cầu được nghe nhạc trong khi học để tăng khả năng tập trung nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng điều này là vô ích.

8. Giảm những tác nhân tạo nên cảm xúc thường sẽ giúp chúng ta khôi phục khả năng nhận thức của mình. Chúng ta có thể trở nên vô cùng sáng tạo khi dành thời gian để thực hành thiền định. Như Herman Melville đã viết, "Tất cả những điều sâu sắc và cảm xúc của sự vật được tiến hành và tham dự bởi sự im lặng."

9. Cũng như vậy, Caroline Myss viết: Linh hồn luôn biết phải làm gì để tự chữa lành. Thách thức là làm im lặng tâm trí. Làm thế nào để đạt được điều này là tùy thuộc vào bạn. Vào bất cứ lúc nào trong ngày, nhất là khi tâm trí bạn suy nghĩ mông lung, bạn có thể ngồi theo dõi hơi thở trong 10 phút. 10 im lặng hoàn toàn và tập trung theo dõi hơi thở có khả năng giúp làm dịu lại tâm trí bạn. Khi tâm bạn bình an, an ổn thì sự sáng suốt cũng sẽ có mặt.

10. Abraham Lincoln có câu nói rất hay rằng: “Tốt hơn là giữ im lặng. Nói về một điều mà mình chưa biết chắc chắn hoặc còn nghi ngờ thì đó là kẻ ngốc”.

Điểm cuối cùng là chúng ta cần phải biết rằng im lặng là cách tốt nhất không chỉ cho chính mình mà cho cả những người khác. Không phải ai cũng muốn nghe ý kiến ​​của bạn. Trước khi nói, chúng ta nên tự hỏi mình: “Nói để làm lợi ích cho ai? Mình đang nói về điều gì đây? Mình có cần phải nói không?”

Im lặng, trong rất nhiều tình huống, nó thực sự là vàng và tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Ngân Khánh (Gia đình)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.