Nếu như cảm thấy trong 1 tháng trở lại đây, bạn đang vướng phải 1 trong 8 dấu hiệu dưới đây, lời khuyên chân thành nhất là: Hãy cân nhắc chuyển công ty khác trong thời gian sớm nhất trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Đồng nghiệp khiến bạn tức điên

Liệu bạn có thể cảm thấy thoải mái, tập trung cho công việc khi mà đồng nghiệp luôn làm bạn phát cáu, làm phiền bạn bằng những chuyện tầm phào, đi làm muộn và “đầu têu” về sớm, nói chuyện điện thoại quá to…

Tất cả những điều đó làm cho bạn luôn cảm thấy đau đầu sau mỗi ngày tan ca và làm cho bạn không thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Đó là lúc bạn nên nghĩ đến tìm một môi trường làm việc mới.

Đến cơ quan 1 cách miễn cưỡng

Khi những ngày cuối tuần qua đi, bạn sợ hãi khi nghĩ đến việc phải đến cơ quan vào sáng hôm sau. Và khi đến cơ quan bạn lại mong ngóng đến 5h chiều ngày thứ Sáu.

Ai trong chúng ta cũng đều có ít nhất một lần hay một giai đoạn ngắn nào đó rơi vào tình trạng chán việc, chán đi làm. Nhưng nếu sự miễn cưỡng của bạn diễn ra trong một thời gian dài, đó là lúc bạn nên nghĩ về bước nhảy tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Bạn cảm thấy nhàm chán trong công việc

Ban đầu có vẻ bạn thích một công việc như vậy, nhưng lâu dần công việc quá đơn giản, lặp đi lặp lại khiến bạn cảm thấy nhàm chán.

Bạn mong muốn được đảm nhiệm thêm công việc hay kiêm thêm nhiệm vụ mới… Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi bạn nghĩ đến việc chuyển đến một môi trường làm việc năng động hơn.

Công ty của bạn gặp rắc rối

Bạn nhận ra những dấu hiệu không khả quan của công ty mình, như sản xuất đình trệ, nợ đọng quá nhiều, cắt giảm nhân sự, chậm lương, sếp của bạn thường xuyên “động viên” bằng những lời lẽ "trên mây",… Hãy chuẩn bị phương án dự phòng trước khi nhận được email “Thông báo giải thể doanh nghiệp”.

Bất đồng quan điểm với công ty

Thỉnh thoảng chúng ta quên mất tầm quan trọng của điều này cho đến khi bạn thực sự nhận ra sự hiện hữu của nó. Sự cạnh tranh quá lớn giữa các nhân viên, đồng nghiệp ăn cắp ý tưởng của bạn, quan điểm, đạo đức của bạn xung đột với những giá trị của công ty, phong cách quản lý không phù hợp với quan điểm của bạn,…

Nếu bạn đang gặp phải hàng loạt chuyện như vậy cùng một lúc, thì đó cũng là là thời điểm bạn nên tìm một công việc khác.

Sếp không “hưởng ứng” tinh thần làm việc của bạn

Một công việc bạn hoàn thành tốt nhất nhưng cũng có thể trở thành tồi nhất nếu sếp không thừa nhận nó. Họ thường xuyên soi xét những điểm chưa tốt thay vì tán dương những điểm tích cực của bạn.

Nếu bạn không có cách nào khác để cải thiện tình trạng này, tốt nhất bạn nên “ra đi”.

Sự nghiệp của bạn đang chạy vòng quanh bờ hồ

Bạn đã đảm nhiệm công việc này trong nhiều năm và bạn hoàn toàn có khả năng và sẵn sàng đảm nhận những trọng trách lớn hơn. Tình trạng này diễn ra quá lâu khiến bạn đánh mất tình yêu và nhiệt huyết cho công việc…

Hãy bắt đầu thay đổi bằng cách nói chuyện với sếp, đề nghị được cất nhắc lên những vị trí cao hơn. Nếu đề nghị không được xem xét, bạn hãy lên ngay Vietnamworks.com để tìm cho mình những cơ hội mới.

Năng lực của bạn không được thừa nhận

Sự thừa nhận là vô cùng quan trọng, bạn cần được sếp và đồng nghiệp thừa nhận sau tất cả những cống hiến của bạn. Nó giống như một giấy chứng nhận cho những thành công của bạn.

Nếu không ai nói một lời, hãy đề nghị sếp thừa nhận những nỗ lực đó bằng những chế độ lương thưởng cụ thể. Nếu họ cố tình “lờ” đi, hãy ra đi và khiến họ phải tiếc nuối vì đã đánh mất “một ứng viên tiềm năng” như bạn.

P.V (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.