Ryan thu hút 26 tỷ lượt xem video của mình và kiếm hàng triệu USD mỗi năm nhờ mở hộp đồ chơi.

Forbes mới công bố những nhân vật thu nhập cao nhất YouTube năm 2018. Vượt trên những cái tên đình đám khác, ngôi sao vô địch kiếm tiền YouTube là một cậu bé còn học tiểu học.

Ryan, 7 tuổi, và chủ nhân kênh Ryan ToysReview, thu nhập 22 triệu USD trong khoảng thời gian 6/2017-6/2018. Cậu bé đồng thời sở hữu nhiều lượt xem nhất trong danh sách nói trên.

Ryan giàu lên nhờ yêu thích Lego, tàu hỏa, ôtô đồ chơi... và muốn chia sẻ đam mê đó với 17 triệu người theo dõi cậu, phần lớn là bạn đồng trang lứa.

Ryan thường xuất hiện vui nhộn và mang tính giải trí trong các video của mình. Ảnh: Ryan ToysReview.

Ryan ToysReview là kênh YouTube review đồ chơi do gia đình vận hành, các video được sản xuất đều đặn gần như hàng ngày kể từ năm 2015.

Ryan hồi 4 tuổi là fan của các video review đồ chơi, cậu bé đã hỏi bố mẹ tại sao mình không thể tự làm việc đó. Tài khoản Ryan ToysReview ra đời và khởi đầu chậm rãi, đến tháng 7/2015 bùng nổ sau khi một video của kênh lan truyền chóng mặt. Trong đó, Ryan mở hộp 100 món đồ trong series "Cars" của Pixar. Video đến nay thu hút khoảng 935 lượt xem.

Tổng cộng, Ryan sở hữu 26 tỷ lượt xem trên YouTube. Hầu hết thu nhập YouTube của cậu bé đến từ các quảng cáo hiển thị trước video. Tiền này tự động tăng khi lượt xem video tăng.

Theo Forbes, cậu bé Ryan là một phần của trào lưu "unboxing", với việc người sáng tạo nội dung mở hộp đồ chơi, đồ công nghệ, hàng hóa tiêu dùng... giải thích các tính năng và trong trường hợp của Ryan, thực hiện việc đó với sự phấn khích. Chas Lacaillade, CEO của Bottle Rocket Management, công ty đại diện cho người ảnh hưởng Internet nói: "Điều tuyệt vời thứ hai sau việc sở hữu một món đồ là trải nghiệm món đồ một cách gần giống thật, bằng cách xem ai đó chơi với nó".

Bên cạnh đó, Ryan năm qua ký hợp đồng bán độc quyền dòng đồ chơi và trang phục mang tên "Thế giới của Ryan" tại 2.500 cửa hàng Walmart Mỹ.

15% thu nhập sẽ được giữ trong một tài khoản đến khi Ryan là người trưởng thành đủ điều kiện pháp lý. Một phần tiền còn lại chi cho phí quản lý và sản xuất video, cũng như gia tài đồ chơi Ryan mở hộp.

Lý giải nguyên nhân khiến mình thành triệu phú, Ryan gần đây nói trên kênh NBC: "Cháu vui nhộn và đem lại tính giải trí".

Thanh Tùng (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.