Cậu bé 13 tuổi, William Rabillo, đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới khi đã hi sinh tuổi thơ để cố gắng kiếm tiền phụ giúp người mẹ khó khăn của mình.

Krystal Preston là một bà mẹ đơn thân với ba người con, trong đó có William Rabillo, hiện sống ở bang Nevada, Mỹ. Trong một bài đăng trên Facebook gần đây, bà Krystal Preston đã tiết lộ cô không có xe hơi để chở ba đứa con đi học sau khi gặp phải một khủng hoảng lớn tài chính. “Những tuần trôi qua đầy ắp nước mắt, giận dữ và đau lòng”, bà Preston chia sẻ trên Facebook.

Trong nhiều năm, William đã quyết định làm những công việc lặt vặt xung quanh khu phố, chẳng hạn như cắt cỏ và dọn sân, sau khi xem được một video trên YouTube về một người nào đó đã khiến người mẹ ngạc nhiên khi mua tặng bà một chiếc xe. Cậu bé 13 tuổi đã quyết đinh học theo điều tương tự để giúp mẹ của mình.

William bên chiếc xe hơi mua tặng mẹ. (Nguồn: Krystal June Preston)

William Rabillo từ lúc sinh ra đã bị tật ở chân và mắc chứng tăng động. Trước đó, thấy con miệt mài đi dọn sân cắt cỏ cho một người phụ nữ trong thị trấn, người mẹ không hỏi lý do tại sao, chỉ nghĩ rằng con đang cố gắng kiếm tiền giúp mẹ. Tuy nhiên, chị đã thấy con vô cùng khác khi trở về nhà vào một ngày cuối tháng 3 vừa qua.

Cậu bé 13 tuổi đã thấy một người phụ nữ muốn bán chiếc xe Chevrolet Metro 1999 trên Facebook, cậu đã đề nghị dọn sân cắt cỏ và bán đi hệ thống trò chơi Xbox của mình để đổi lấy chiếc xe đó. “Người đó bán chiếc xe rất rẻ vì vậy tôi đã hỏi cô ấy xem liệu tôi có thể đổi món đồ nào đó lấy chiếc xe hay kiếm tiền để mua được nó hay không?” William chia sẻ, “Ban đầu cô ấy không chấp nhận, sau một thời gian suy nghĩ, cô ấy đã đồng ý.”

Và khi hợp đồng đã được thực hiện xong, William đã nhờ người phụ nữ lái chiếc xe đến trước cửa và đợi mẹ của mình ở bên ngoài.

“Mẹ ơi, con đã mua tặng mẹ một chiếc xe ôtô”, William nói nhưng mẹ cậu không tin và còn cười lớn. Sau đó, William kéo mẹ ra cổng, nơi có một phụ nữ đang chờ sẵn, đưa họ về nhà cô ấy để giao ô tô. Khi nhận được giấy tờ và chìa khóa xe, Krystal không thể ngăn nổi nước mắt.

“Mẹ rất tự hào về con trai. Con là một đứa trẻ ngoan. Con có thể có những ngày bướng bỉnh, nhưng có đứa trẻ 13 tuổi nào đã biết tặng mẹ một chiếc xe hơi, William, mẹ yêu con và cảm ơn con...", người mẹ viết trên trang cá nhân khi nhận được món quà của con trai.

Bài đăng trên Facebook của Preston đã gây ra hiệu ứng mạnh mẽ trên khắp nước Mỹ và sau đó là toàn thế giới, nhưng cậu bé 13 tuổi cho biết câu chỉ muốn làm việc có ích và không hề muốn nổi tiếng như hiện tại. “Cháu chỉ muốn làm công việc của mình, vậy thôi.”, cậu bé cho biết.

Trang gây quỹ từ thiện GoFundMe đã giúp đỡ gia đình cậu bé và đến nay đã huy động được 3.500 USD (hơn 80 triệu VND) từ 91 nhà tài trợ.

Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.