Bạn đừng ngại bỏ tiền cho các khóa học tập, các món đồ phục vụ sức khỏe hay một bộ quần áo phù hợp.

Theo Business Insider, một người thông minh với túi tiền của mình không có nghĩa là lúc nào cũng chọn mua thứ rẻ nhất. Sự thật, đôi khi các món hàng hoặc trải nghiệm đắt tiền rất xứng đáng với đồng tiền mà bạn phải khó khăn mới kiếm được, trong khi những thứ rẻ nhất lại là những món hàng vứt tiền qua cửa sổ nhiều nhất.

Chuyên gia tài chính cá nhân người Mỹ Stefanie O'Connell, cho rằng hầu hết chúng ta đều chi tiền cho những thứ mà mình không thực sự cần, nhưng chúng ta lại không nhận ra điều đó.

Vì vậy, bước đầu tiên bạn cần làm là xác định ưu tiên của mình, sau đó theo dõi chi tiêu để xem bạn đã chi tiêu phù hợp với các ưu tiên đó hay chưa, từ đó có các điểu chỉnh phù hợp.

Nhà hoạch định tài chính cá nhân Roger Ma khuyên: "Bạn nên cân nhắc giá trị gia tăng mà một món hàng hay dịch vụ có thể mang lại cho cuộc sống của mình.

Nó có giúp bạn tiết kiệm thời gian, có giúp bạn không phải làm điều mà bạn không thích, có khiến bạn cảm thấy tự tin hơn không..."

Dưới đây là 6 điều bạn không cần tiếc khi chi tiền cho chúng, theo Stefanie O'Connell và Roger Ma.

Giáo dục

Nhiều người tốt nghiệp đại học kèm theo một khoản nợ từ thời sinh viên, khiến người ta băn khoăn không biết có nên học cao hơn nữa không. Ma cho rằng, đầu tư cho bản thân luôn có giá trị.

Tăng cường kiến thức giúp bạn có thể tăng khả năng kiếm tiền của mình. Bên cạnh đó, học tập những điều mới giúp cuộc sống luôn thú vị.

Du lịch

Du lịch có thể tốt cho cơ thể và sức khỏe tổng thể của bạn. O'Connell nói rằng đó là thứ khiến cô không ngại chi tiền: "Tôi thích du lịch vì nó mang lại cho tôi niềm vui".

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, khi tiêu tiền vào trải nghiệm, người ta thường hạnh phúc hơn là tiêu tiền mua vật chất.

Một tấm nệm tốt

Đừng ngại chi nhiều tiền cho tấm nệm mang lại cho bạn sự thoải mái cao nhất. Ảnh: Shutterstock.

Giấc ngủ là điều cần thiết giúp bạn có sức khỏe tốt, vì thế, đầu tư cho một chiếc nệm mang lại cho bạn sự thoải mái nhất là điều vô cùng hợp lý.

Ma nói: "Nếu chúng ta không có được một đêm ngon giấc, chúng ta sẽ không làm việc hiệu quả, khó được thăng chức, tăng lương và cảm thấy cuộc sống mệt mỏi".

Bộ trang phục vừa vặn

Nếu trang phục không vừa vặn với dáng người bạn, chúng sẽ không đẹp, dù nhà thiết kế là ai. Thay vì suy nghĩ về những thương hiệu, bạn hãy chọn những bộ trang phục phù hợp với mình.

"Tôi nghĩ sự phù hợp quan trọng hơn nhiều so với cái tên trên mác quần áo", Ma nói. "Dù số tiền bạn trả là bao nhiêu, điều quan trọng nhất là quần áo phải vừa vặn. Quần áo vừa vặn tạo nên sự khác biệt lớn".

Những dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Cả Ma và O'Connell đều đề cao việc chi tiền cho các dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian. "Thời gian là thứ chúng ta không thể lấy lại", Ma nói.

"Một số dịch vụ như dọn dẹp, sửa chữa nhà rất đáng giá, đặc biệt khi công việc của bạn đòi hỏi nhiều thời gian làm việc". Ma nói. "Sống ở New York, tôi nhận thấy các dịch vụ giao hàng và người bảo vệ giúp cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

"Tôi và bạn trai cùng sử dụng dịch vụ đăng ký bữa ăn trên mạng và thuê người dọn căn hộ một lần mỗi tháng". O'Connell nói. "Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng nhất trong cuộc sống, khi thời gian là tài nguyên quý giá nhất, vì vậy việc trả tiền cho những thứ giúp chúng ta mua lại một phần thời gian của mình là rất ý nghĩa."

Những chi tiêu liên quan đến sức khỏe

Đối với O'Connell, đầu tư cho sức khỏe là chi phí quan trọng nhất.

"Tôi rất quan tâm đến những thứ tốt cho sức khỏe - các lớp thể dục, các thực phẩm tươi (dù có thể rất đắt tiền)," O'Connell nói. "Ngoài sức khỏe thể chất, tôi thấy những chi phí này còn cung cấp nhiều giá trị cho sức khỏe tinh thần của mình".

Hoàng Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.