Để được cất nhắc lên những vị trí cao hơn tại nơi làm việc bạn không chỉ cần làm việc chăm chỉ mà còn phải biết linh hoạt, dám đương đầu với thử thách, thậm chí chấp nhận thuyên chuyển để được thăng chức.

Ảnh minh họa.

Để được thăng tiến trong sự nghiệp - tại một công ty mà bạn yêu thích - bạn thường sẽ phải sẵn sàng đi công tác - thực hiện một nhiệm vụ ở xa hay đảm nhiệm một chức vụ mới.

Nhiều nhân viên tại AdRoll Group - một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ chuyên về tiếp thị và quảng cáo cho các doanh nghiệp - đã trải qua rất nhiều quá trình chuyển công tác trong sự nghiệp của họ.

Một số người được điều đi khắp nước Mỹ trong khi những người khác được giao đảm nhận những trò mới để củng cố kinh nghiệm của họ.

Mục đích mà tất cả các nhân viên này chấp nhận làm như vậy đều là vì muốn đạt được sự thăng tiến trong sự nghiệp mà họ muốn.

Nếu bạn đang cố gắng tìm một hướng thăng tiến cho sự nghiệp của mình, hãy tham khảo một số chia sẻ và câu chuyện truyền cảm hứng từ các nhân viên của AdRoll Group dưới đây:

Xác định rõ đâu là nơi bạn muốn làm việc

Khi làm việc cho một công ty toàn cầu, vị trí công việc mà bạn muốn đôi khi không phải luôn ở gần bạn. Trong trường hợp của Larissa Licha - Trưởng phòng chiến lược sản phẩm AdRoll Group - nơi mà cô xác định muốn đến làm việc đó là San Francisco, mặc dù nơi cô đầu tiên cô bắt đầu làm việc cho AdRoll Group là New York.

"Tôi đã nói chuyện với người cố vấn của mình và bày tỏ ý định muốn chuyển đến San Francisco, mặc dù tôi vẫn chưa biết mình sẽ được bổ nhiệm giữ vai trò gì ở đó. Tôi biết nếu tôi chuyển đến San Francisco, tôi sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với sản phẩm và kỹ thuật, thứ mà tôi thật sự đam mê.

Thật bất ngờ, tôi đã thấy rõ năng lực của bản thân khi tìm hiểu về các sản phẩm, và hai năm trước, tôi đã chuyển đến San Francisco, nơi công ty đã cung cấp cho tôi một vài kỹ sư cùng làm việc và để tôi tự mày mò tìm hiểu".

Thách thức đầu tiên trên con đường thăng tiến mà nhiều người phải đối mặt có lẽ là được giao công việc không đúng khả năng chuyên môn. Nếu bạn đang rơi vào tình huống tương tự, hãy làm theo các bước của Licha và kết nối với một người cố vấn.

"Tôi thực sự cần mọi người tin tưởng vào tôi, cho tôi cơ hội và nhìn thấy một khả năng tiềm tàng trong tôi mà tôi chưa nhìn thấy vào thời điểm đó. Điều đó đã cho tôi cơ hội phát triển ở một vùng đất mới. Đó là những gì mọi người đã cho tôi tại AdRoll Group", cô nói.

Hãy cởi mở để biến tấu linh hoạt các kỹ năng của bạn

Đôi khi, bạn phải thực hiện các bước nhỏ hơn trước khi bạn có một bước nhảy vọt lớn. Trong trường hợp của Emma Gilroy, những bước nhỏ đó đã dẫn cô từ Dublin (Mỹ) đến London (Anh), từ một nhân viên quản lý tài khoản đến người điều hành hoạt động bán hàng. Hiện cô là Giám đốc điều hành bộ phận khách hàng toàn cầu tại AdRoll Group.

"Cơ hội đó [chuyển sang điều hành] đã đến vì chúng tôi đã chấp nhận một sự thay đổi khi chuyển đến văn phòng ở London và tôi đã có cơ hội vừa đi du lịch vừa hỗ trợ nâng cao kỹ năng của đội ngũ quản lý tài khoản ở đó", cô cho biết.

Trong những lần chuyển công tác tạm thời này, cô đã phối hợp làm việc ăn ý với đội ngũ nhân viên tại những nơi được chuyển đến và giúp công ty phát triển mạng lưới ngày càng rộng hơn.

Mặc dù chìa khóa trong việc thăng tiến của Gilroy là chấp nhận khai phá những vùng đất mới, nhưng chính sự linh hoạt và lăn xả của cô mới là yếu tố giúp cô luôn được xem là ứng cử viên sáng giá mỗi lần các lãnh đạo chọn người đảm nhiệm vị trí mới.

"Tôi đã đặt mình vào vị trí mà tôi có thể là ứng cử viên sáng giá thông qua những thành quả đã được chứng minh. Tôi đã may mắn khi tôi có những định hướng rõ ràng về thứ mà tôi muốn đạt được cũng như có may mắn là đã xuất hiện đúng thời điểm.

Tuy nhiên, trên tất cả việc định vị mình là ứng cử viên sáng giá chắc chắn sẽ giúp cho các quyết định tuyển dụng dễ dàng hơn rất nhiều".

Đừng lùi bước trước thử thách

Chuyển sang một vị trí công việc mới sẽ không dễ dàng - và để được quản lý phê duyệt có thể còn khó hơn. Đối với Licha, thử thách này là cơ hội để chứng minh rằng cô đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới.

"Tôi nghĩ rằng tôi đã bị xem là quá thiếu kinh nghiệm để ngay lập tức chuyển sang quản lý bán hàng. Nếu chỉ nhìn vào hồ sơ của tôi, điều đó có thể đúng, nhưng khi tôi chuyển sang phát triển bán hàng, tôi không cảm thấy bị thử thách thức. Tôi thật sự thích việc xây dựng các mối quan hệ và thích sản phẩm này cũng như tìm hiểu về nó".

Cô được người quản lý cho thời gian thử thách ba tháng trước khi chuyển hoàn toàn sang vai trò mới và thử thách này đã thúc đẩy cô "bước lên thuyền". Kết quả là cô không chỉ đảm nhận tốt dự án phụ được giao mà còn liên tục đạt được chỉ tiêu bán hàng.

Licha giải thích: "Tôi đã thực hiện tốt dự án phụ của mình và đã dịch tất cả nội dung của chúng tôi sang tiếng Đức để chứng minh rằng tôi có nhiều khả năng hơn".

Cuối cùng, với sự hỗ trợ và vận động từ người quản lý của mình, Licha đã làm được những gì cô ấy đặt ra: "Tôi đã chứng tỏ được bản thân mình trong việc quản lý bán hàng".

Hãy tìm những người ủng hộ trong công ty. Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Tìm những người ủng hộ trong công ty

Đối với nhiều nhân viên tại AdRoll, văn hóa làm việc là sự pha trộn giữa quyết tâm cá nhân và sự giúp đỡ của các nhà quản lý và cố vấn. Bước đầu tiên để có được sự hỗ trợ này chính là minh bạch và làm chủ vai trò cốt lõi của bạn.

Kỹ sư giải pháp Tobor Wentum cho hay: "Hãy sớm cho người quản lý của bạn biết rằng bạn đang phát triển một đam mê. Ví dụ: nếu bạn đang là nhân viên bán hàng và muốn tạo ra sản phẩm, hãy đề cập với người quản lý rằng bạn muốn tạo ra một sản phẩm, liệt kê lý do và cách bạn có thể đóng góp thêm giá trị cho đội nhóm của bạn".

Bước quan trọng tiếp theo là tập trung thực hiện tốt nhất vai trò công việc cốt lõi. Để hoàn thành xuất sắccông việc theo giải thích của Gilroy là bạn phải vận hành công việc một cách thông minh, hoàn thành công việc một cách kịp thời, hiệu quả, đạt theo tiêu chuẩn cao và giải quyết được các vấn đề đặt ra.

Sẵn sàng di chuyển

Nếu bạn đã sẵn sàng để tiến xa với công ty hiện tại của bạn, hãy tìm một địa điểm mới để phát triển và thể hiện năng lực - cho dù là phải đi khắp thế giới, đảm nhận vai trò tạm thời. Việc tiếp theo là hãy có một cuộc trao đổi trung thực với sếp về nơi bạn muốn đến.

Các nhân viên tại AdRoll đã chứng minh rằng nếu bạn muốn thăng tiến, bạn có thể đạt được nó, bạn chỉ cần thực hiện đúng các bước trên mà thôi.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 5 thủ thuật để nhanh được thăng chức

    5 thủ thuật để nhanh được thăng chức

    01/03/2019 10:11 AM

    Để được cất nhắc lên những vị trí cao hơn tại nơi làm việc bạn không chỉ cần làm việc chăm chỉ mà còn phải biết linh hoạt, dám đương đầu với thử thách, thậm chí chấp nhận thuyên chuyển để được thăng chức.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.