Biết được chi phí đáng được nhận cho mỗi giờ làm việc của bạn là chìa khóa để đạt được thành công về tài chính mà không phải mất nhiều thời gian làm việc.

Ảnh: Getty Images.

Tương tự như cách để giảm cân (giảm lượng calo bằng cách ăn ít hơn hoặc tập thể dục nhiều hơn), để tăng lợi nhuận, bạn phải tăng doanh thu hoặc cắt giảm chi phí.

Và một trong những cách hiệu quả để tăng doanh thu là tăng năng suất bằng cách sử dụng hiệu quả thời gian.

Theo diễn giả và chuyên gia tiếp thị truyền thông người Mỹ Megy Karydes, việc phân bổ thời gian hợp lý để làm việc rất quan trọng. Và tùy thuộc vào tính chất loại công việc, có ba cách để mỗi người có thể kiếm được nhiều tiền hơn mà không cần phải tăng thời gian làm việc.

"Là một nhà tư vấn cho các khách hàng về các nhu cầu tiếp thị và truyền thông của họ, tôi đã áp dụng thành công cả ba cách này trong năm qua và tôi dự định sẽ tiếp tục thực hiện chúng một cách thường xuyên hơn", Karydes cho biết.

Tăng phần trăm bạn được nhận và giảm số giờ bạn làm việc.

Hầu hết các khách hàng đều có những hình dung trước về mức ngân sách mà họ có thể trả cho các dịch vụ và bạn có phải là người phù hợp với mức giá đó hay không. "Do đó, bất cứ khi nào thảo luận với một khách hàng mới (người có thể không biết rõ về mức giá dịch vụ của tôi), tôi luôn yêu cầu được biết ngân sách của họ", Karydes cho biết.

Nếu họ không có ngân sách, tôi có thể đổi lại bằng tỷ lệ phần trăm mình được nhận và nếu giá tôi đưa ra quá cao so với những gì họ có thể trả, chúng tôi sẽ đàm phán các điều khoản khác chẳng hạn như tôi có thể phân bổ bao nhiêu thời gian cho dự án của họ.

Thực tế, hầu hết mọi khách hàng đều có ngân sách nhất định. Đó có thể là ngân sách cố định hoặc ngân sách luân chuyển được họ lấy từ đơn hàng khác. Dù thế nào đi chăng nữa, tôi thường rất rất ít giảm phí vì điều đó sẽ tạo tiền lệ.

Tôi thường muốn giảm bớt số giờ tôi cam kết cho một dự án, để giải phóng thời gian dành cho các dự án khác tùy theo tỷ lệ được chia. Khách hàng có vẻ thoải mái với sự lựa chọn này vì nó cho phép họ không thâm hụt ngân sách đã định và bản thân tôi không phải từ bỏ một dự án mà tôi không được trả đúng số tiền mà tôi yêu cầu.

Dám từ chối những khách hàng mang lại lợi nhuận thấp.

Theo Karydes, để làm được việc này điều quan trọng là phải xem xét điều gì làm cho một khách hàng trở thành người mang lại lợi nhuận thấp nhất cho bạn bởi vì có thể nó không phụ thuộc vào quyết định tài chính ban đầu.

Có thể bạn đang được trả thù lao cao nhưng khi tính đến các sửa đổi bất ngờ hoặc gặp phải một khách hàng lạm dụng, bạn cần phải đánh giá lại xem khách hàng này có đáng để tiếp tục không. Trong vài trường hợp khác, rất có thể bạn đang được trả quá thấp cho công việc liên quan.

Dù khó có thể buông tay một khách hàng, nhưng việc đó là cần thiết để bạn có nhiều thời gian hơn dành cho các khách hàng coi trọng công việc của bạn và cũng tiết kiệm năng lượng của bạn để bạn không cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng vào cuối ngày.

Tính phí theo dự án chứ không phải theo giờ.

Nếu bạn đã có tính toán chung về phí dự án sẽ là bao nhiêu cho thời gian làm việc của bạn, hãy đặt ra một khoản phí cố định. Sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng nếu biết dự án sẽ có chi phí bao nhiêu và bạn cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành nó.

Nếu bạn biết rõ về những gì cần làm và có thể hoàn thành chúng nhanh chóng, bạn có thể sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp ba thù lao bạn được nhận mỗi giờ bằng cách tính phí theo dự án.

Biết được chi phí đáng được nhận cho mỗi giờ làm việc của bạn là chìa khóa để đảm bảo bạn đạt được các mục tiêu tài chính của mình trong năm nay. Chia mục tiêu tài chính của bạn cho số giờ bạn làm việc mỗi tuần và đặt ra mục tiêu hàng giờ của bạn. Nếu phí của bạn quá cao mỗi giờ, bạn sẽ cần điều chỉnh mục tiêu tài chính hàng năm hoặc số giờ bạn làm việc.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.