Go-jek vừa tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào 4 nước Đông Nam Á là Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines trong vài tháng tới.

Một tài xế hãng Go-Jek tại Jakarta. Ảnh: Reuters

Theo tờ The Straits Times, ngày 24/5, Go-Jek (một doanh nghiệp startup của Indonesia) vừa chính thức tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào 4 thị trường mới trong một vài tháng tới. Các thị trường được Go-Jek nhắm đến là Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Động thái này sẽ tăng cường cạnh tranh với Grab, ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

Việc mở rộng sang 4 thị trường nói trên của Go-Jek bắt đầu bằng dịch vụ gọi xe. Tuy nhiên, Go-Jek cũng cho hay đang nhắm đến các dịch vụ khác mà hãng đang cung cấp tại Indonesia ở các thị trường mới.

Trước đó, có thông tin Go-Jek đã đàm phán với ComfortDelGro, một hãng taxi lớn tại Singapore. Tuy nhiên, cả hai bên đều không đưa ra bình luận về thông tin đầu tư này.

Nadiem Makarim, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Go-Jek, cho biết, người tiêu dùng hạnh phúc nhất khi họ có lựa chọn. Hiện tại, người dùng ở thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines không có sự lựa chọn khi sử dụng dịch vụ gọi xe.

"Nguyện vọng của chúng tôi khi đến các thị trường mới là nhanh chóng trở thành ứng dụng quen thuộc dành cho tất cả mọi người. Trong khi đó, chúng tôi hy vọng sự hiện diện của chúng tôi sẽ tạo ra thêm sự cạnh tranh cho thị trường", Nadiem Makarim cho biết.

Đại diện Go-Jek cho biết, hiện nay doanh nghiệp này đang làm việc với các nhà quản lý và các bên liên quan tại các quốc gia trong khu vực để mở đường cho các hoạt động mới. Đồng thời sẽ đẩy mạnh tìm kiếm các đối tác ở từng địa phương.

Nguyễn Trang (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.