CafeLand - Mark Zuckerberg, CEO Facebook đang tìm cách đẩy mạnh doanh thu quảng cáo trên các thiết bị di động bằng cách thảo luận hợp tác với Samsung nhằm gia tăng giá trị từ việc nhắm trúng nhu cầu của người tiêu dùng.

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook Inc( trái) được chào đón bởi Lee Don Joo, chủ tịch bán hàng và tiếp thị của của Samsung ở Seoul, Hàn Quốc.

Đây là thông tin rất đáng lưu ý, đặc biệt trong bối cảnh mới gần đây Facebook đã có sản phẩm chung đầu tiên với hãng sản xuất thiết bị di động Đài Loan cho ra đời HTC First, mẫu điện thoại đầu tiên và duy nhất cài sẵn Facebook Home, nhưng phản ứng tích cực từ sản phẩm này không được như mong muốn, nó thậm chí còn đối mặt với nguy cơ ngừng sản xuất.

Trong tháng 4 vừa qua, mạng xã hội này cũng đưa ra ứng dụng Facebook Home dành cho smartphone, ứng dụng này sẽ giúp người dùng truy cập các tính năng mạng xã hội dễ dàng hơn, nhưng tình hình phát triển ứng dụng này cũng không được khả quan lắm, khi liên tục chứng kiến sự sụt giảm về số lượng tải về - cài đặt. Samsung và HTC là những nhà sản xuất đầu tiên sử dụng phần mềm Facebook Home cho các thiết bị chạy trên hệ điều hành Android của Google.

Trong buổi gặp gỡ, Zuckerberg và Shin Jong-Kyun - CEO Samsung cũng thảo luận về tình trạng của ngành công nghiệp công nghệ thông tin hiện nay. Hai nhà lãnh đạo này đều không đưa ra bất cứ bình luận về mục đích của cuộc họp.

Hiện nay, Facebook đang tìm cách khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn đối với các dịch vụ di động của mình, trong khi đó Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Rất có thể Facebook và Samsung sẽ hợp tác khai thác các dịch vụ quảng cáo trên di động, vì đây là mảnh đất màu mỡ mà các ông chủ công nghệ đang tập trung đầu tư và khai thác.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, doanh số quảng cáo di động của Facebook quý I/2013 đã tăng 38% so với cùng kỳ năm 2012, tăng từ 1,06 tỷ USD lên 1,46 tỷ USD. Nhìn những con số này cũng cho thấy Facebook đang tập trung chiến lược khai thác quảng cáo trên di động. Nếu như năm 2011, Facebook không kiếm được một đồng nào từ quảng cáo trên di động, thì đến năm nay, eMarketer dự đoán Facebook sẽ chiếm 12,9% doanh thu của thị trường quảng cáo internet toàn cầu, với doanh thu từ quảng cáo trên di động tăng 333% so với năm 2012.

Zuckerberg cũng đến thăm tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Trước đó 1 ngày, Zuckerberg cũng đã gặp tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và thảo luận về phương hướng thúc đẩy ngành công nghệ. Zuckerberg cho biết công ty đang lên kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào Hàn Quốc. Sau thông tin này, giá cổ phiếu của Facebook tăng gần 1% tương đương 24,21USD/cổ phiếu, cổ phiếu của công ty đã giảm 9,1% nếu so từ đầu năm đến nay.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.