CEO Facebook Mark Zuckerberg nói trong cuộc họp nội bộ rằng Joe Biden là Tổng thống tiếp theo của Mỹ, đồng thời nhấn mạnh cuộc bầu cử diễn ra công bằng.

"Tôi tin kết quả bầu cử thể hiện mọi thứ rõ ràng và Joe Biden sẽ là Tổng thống Mỹ tiếp theo", Zuckerberg nói trong một cuộc họp toàn công ty, theo BuzzFeed. "Quan trọng là, mọi người phải tin tưởng cuộc bầu cử về cơ bản là công bằng và điều đó đúng cả với hàng chục triệu người đã bỏ phiếu cho Donald Trump".

Trước đó, chính Zuckerberg kêu gọi nhân viên không vội kết luận người thắng cuộc trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cho đến khi kết quả chính thức được công bố. Điều này nhằm tuân thủ quy định của Facebook về việc chống lại tin giả hoặc thông tin sai lệch.

CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: The Hill.

CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: The Hill.

Đại diện Facebook sau đó cũng xác nhận phát ngôn của Zuckerberg. Đây là lần đầu tiên, người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới nhắc đến chiến thắng của Biden. Trong khi đó, Trump nhiều lần nói cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua là "gian lận" và chưa thừa nhận mình thua cuộc.

Bình luận của Zuckerberg được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang trở thành chủ đề bị chỉ trích từ các thành viên trong chiến dịch tranh cử của Biden. Những người này phàn nàn mạng xã hội đã không xử lý tốt các quảng cáo về bầu cử và tác động của thông tin sai lệch với nền dân chủ.

Trong khi đó, các nhân viên của Facebook chia sẻ cảm giác "nhẹ nhõm" sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vì đã kiểm soát tốt nền tảng, không bị các tổ chức nước ngoài can thiệp hoặc để thông tin sai lệch tràn lan như năm 2016.

Cách đây bốn năm, mạng xã hội được cho là một trong những nguyên nhân giúp Trump chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Sau đó, chính phủ Mỹ phải đánh giá lại tác động của các nền tảng công nghệ đối với dư luận, thúc đẩy cơ quan quản lý và doanh nghiệp trên toàn thế giới định hình lại chính sách và nỗ lực kiểm duyệt nội dung.

Xem thêm bài viết về: Joseph Robinette Biden, Mark Zuckerberg
Bảo Lâm (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.