Flurry là khởi nghiệp di động được thành lập vào năm 2005 tại San Francisco, công ty này cung cấp công cụ phân tích và quảng cáo di động cho hơn 170.000 nhà phát triển trên toàn cầu. Một trong những mục tiêu của Flurry là cho phép các cung cấp ứng dụng đặt quảng cáo phù hợp cho các cá nhân sử dụng. Dịch vụ của Flurry có thể nhận diện 1,4 tỉ thiết bị/tháng.
Flurry giờ đã thuộc quyền sở hữu của Yahoo
Trong nỗ lực chuyển mình sang nền tảng di động, Yahoo đã mua về rất nhiều khởi nghiệp công nghệ từ năm 2012. Chỉ tính riêng trong năm nay, Yahoo đã đem về tổng cộng 12 khởi nghiệp, một nửa trong đó là khởi nghiệp di động. Ông Scott Burke, phó chủ tịch phụ trách quảng cáo của Yahoo cho biết, thương vụ này sẽ mang lại một giải pháp tổng thể về quảng cáo trên di động, giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, chính những người sử dụng của Yahoo cũng được lợi khi bắt gặp những quảng cáo phù hợp thông qua các sản phẩm có tính cá nhân hóa cao.
Mặc dù mảng kinh doanh di động của Yahoo không đem lại hiệu quả như mong muốn và đang có dấu hiệu đi xuống khi sụt giảm 7% so với năm ngoái, nhưng ban lãnh đạo của Yahoo vẫn quyết tâm theo đuổi đường lối của mình. Thương vụ đắt đỏ lần này tiêu tốn của Yahoo khoảng vài trăm triệu USD, chứng tỏ Flurry sẽ trở thành con bài chiến lược của "gã khổng lồ internet một thời" trong giai đoạn tới. Số tiền này dựa trên kết quả kinh doanh của Flurry và số vốn lên đến 65 triệu USD mà công ty này đã huy động trước đó.
Theo Simon Khalaf - CEO của Flurry, mặc dù Flurry vẫn sẽ phát triển độc lập với Yahoo cùng 150 nhận sự hiện tại trong thời gian sắp tới nhưng việc gia nhập vào hệ sinh thái của Yahoo sẽ giúp công ty có thêm rất nhiều nguồn lực để đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Được biết, cổ phiếu của Yahoo không có dấu hiệu tăng ngay sau khi công bố chính thức thương vụ này
-
Mark Zuckerberg từng từ chối bán Facebook cho Yahoo vì 'chẳng biết làm gì với 1 tỷ USD'
15/07/2021 5:10 PMKhi Yahoo đề nghị mua Facebook với giá 1 tỷ USD năm 2006, nhà sáng lập Mark Zuckerberg nói ông không biết sẽ làm gì với số tiền này, có thể sẽ lại xây dựng một Facebook khác.
-
Cựu CEO của Yahoo tái xuất với ứng dụng tự động sắp xếp danh bạ
28/11/2020 8:00 PMCựu Giám đốc điều hành (CEO) Yahoo - bà Marissa Mayer đã tái xuất thế giới công nghệ với một ứng dụng mới giúp chủ các thiết bị này có thể sắp xếp danh bạ liên lạc của họ một cách chuyên nghiệp.
-
Cựu CEO Yahoo Marissa Mayer tiết lộ về startup bí mật của mình
19/11/2020 6:07 PMMarissa Mayer, nữ kỹ sư đầu tiên của Google và cựu CEO Yahoo cuối cùng đã tiết lộ về chương mới trong sự nghiệp của bà.
-
Yahoo Japan chi 3,7 tỷ USD mua Zozo
12/09/2019 2:36 PMYahoo Japan Corp., thuộc Softbank Group của Nhật Bản sẽ mua nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Zozo Inc. lớn nhất nước này với giá khoảng 400 tỷ yen (3,7 tỷ USD).
-
CEO Slack Stewart Butterfield trở thành tỷ phú sau thương vụ IPO 23 tỷ USD
22/06/2019 10:17 AMNgày 20/6, cổ phiếu của Slack Technologies giao dịch ở mức 38,5 USD, đẩy định giá của công ty lên 23,2 tỷ USD, đồng thời giúp CEO Stewart Butterfield trở thành tỷ phú với tài sản khoảng 1,6 tỷ USD.
-
Đồng sáng lập Yahoo hứng thú trong đầu tư startup
22/01/2019 7:33 AMQuỹ đầu tư của Jerry Yang nhìn thấy tiềm năng trong lĩnh vực giao vận cho các startup khu vực Đông Nam Á.