Yahoo được xem là một trong những ông lớn chịu chi và hoạt động tích cực nhất trong những thương vụ mua lại startup, sau thương vụ Flurry nổi tiếng 2 tháng trước, Luminate chính là cái tên tiếp theo gia nhập con thuyền Yahoo.

CEO Marissa Mayer của Yahoo vẫn đang tiếp tục theo đuổi chính sách riêng của mình trong những vụ mua bán và sát nhập (M&A) khi bỏ ra những số tiền không hề nhỏ để mua lại những startup và khai tử rất nhiều trong số đó. Đối với Yahoo, việc đi sau các hãng khác trong mảng mobile đang khiến "gã khổng lồ internet một thời" cảm thấy yếu đuối về cả nền tảng kỹ thuật và chiến lược phát triển. Hơn lúc nào hết, Yahoo đang dốc toàn lực để lao vào mảnh đất màu mỡ mobile và thực hiện những thương vụ M&A nhằm thu nạp đội ngũ phát triển tài năng của những startup nhỏ để củng cố sức mạnh cho chính mình.

Tính từ đầu năm, Yahoo đã thực hiện 13 thương vụ mua bán với các startup lớn nhỏ trong đó gần đây nhất là Flurry - startup phân tích số liệu di động với hơn 240 triệu USD. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại, thành viên mới nhất tiếp tục lên con thuyền Yahoo là Luminate - startup về quảng cáo hình ảnh.

Luminate có trụ sở tại Mỹ và bắt đầu hoạt động từ năm 2008. Hiện tại công ty này đang là đối tác với hơn 10,000 publisher với hệ thống quảng cáo nhắm vào ngữ cảnh, phục vụ hơn 180 triệu user và hiển thị 6 triệu lượt quảng cáo mỗi tháng. Những quảng cáo này được tạo ra dưới dạng những hình ảnh, banner và xuất hiện dựa vào sự liên quan với sở thích, thói quen của người dùng. Luminate đã từng gọi vốn 29 triệu USD từ những nhà đầu tư nổi tiếng như Google Ventures và Nokia.

Quảng cáo dạng in- text image của Luminate

Đáng chú ý, ngay sau khi thương vụ được thống nhất, đại diện của Luminate là CEO James Everingham thông báo rằng công ty sẽ ngừng tất cả dịch vụ của mình và hoàn tất những khoản thanh toán trong tháng 10 tới. Ông cũng cho biết, mặc dù Luminate không còn hoạt động nhưng nhóm của ông vẫn đang nỗ lực làm việc để mang đến trải nghiệm tốt hơn đến với một lượng người dùng lớn hơn.

Hiện tại, số tiền mà Yahoo phải bỏ ra vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo nhận định của những chuyên gia trong ngành quảng cáo thì đây có vẻ là một thương vụ có lãi của Yahoo khi Luminate đang sở hữu công nghệ hiện thị quảng cáo gần giống với Google nhưng có hiệu quả chuyển đổi CTR cao hơn, mang lại lợi ích cho những khách hàng của Yahoo trong tương lai.

T.H (ICTNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.