Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 13/11 khẳng định, thế giới vẫn còn một chặng đường dài để kiểm soát đại dịch Covid-19.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đồng thời cảnh báo các nước không nên chỉ dựa vào vaccine, mà bỏ qua những công cụ quan trọng khác:

“Tầm quan trọng của vaccine trong kiểm soát đại dịch là điều không thể nghi ngờ. Chưa bao giờ trong lịch sử, việc nghiên cứu vaccine lại tiến triển nhanh như vậy. Chúng ta phải hành động khẩn cấp và phải đối mới để đảm bảo rằng, tất cả các quốc gia đều được hưởng lợi từ thành tựu khoa học này. Tuy nhiên, chặng đượng phía trước vẫn còn dài. Thế giới không thể bỏ tất cả trứng vào một giỏ mà bỏ quên nhiều công cụ quan trọng khác”.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

11 tháng sau khi bùng phát, đại dịch Covid-19 tới nay đã cướp đi sinh mạng của 1,2 triệu người, khiến các nền kinh tế dù lớn hay nhỏ đều không tránh khỏi những thiệt hại và làm đảo lộn cuộc sống của người dân trên khắp thế giới. Hồi đầu tuần này, Tập đoàn Dược phẩm Mỹ Pfizer và đối tác BioNTech của Đức thông báo, vaccine ngừa Covid-19 do 2 tập đoàn này phối hợp phát triển có hiệu quả chống lại Covid-19 lên tới 90%. Theo Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, thế giới cần đầu tư nhiều hơn và đặt giá trị cao hơn cho việc chăm sóc sức khỏe. Ông nhấn mạnh, đã đến lúc phải coi sức khỏe không phải là một khoản đầu tư, mà là nền tảng của một nền kinh tế năng suất, có khả năng phục hồi và ổn định.

Thu Hoài (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.