Giá cổ phiếu Apple đã tăng hơn 4 lần kể từ khi Berkshire quyết định đầu tư vào đây, mang lại khoản lãi gần 100 tỷ USD cho công ty của tỷ phú Warren Buffett.

Theo Business Insider, trong vòng chưa đầy 5 năm qua, đế chế đầu tư Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã thu lợi nhuận gần 100 tỷ USD từ cổ phiếu Apple. Berkshire hiện nắm giữ khoảng 981 triệu cổ phiếu Apple sau đợt chia tách cổ phiếu, tương đương 5,7% cổ phần tại hãng công nghệ khổng lồ này.

Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, từ năm 2016-2018, Berkshire đã đầu tư 35 tỷ USD vào cổ phiếu Apple. Số cổ phần này trị giá khoảng 132 tỷ USD tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/9. Như vậy, trong chưa đầy 5 năm, công ty này lãi 97 tỷ USD, gấp gần 3 lần khoản đầu tư ban đầu.

Giá cổ phiếu Apple đã tăng hơn 4 lần kể từ khi Berkshire bắt đầu rót tiền vào công ty này quý I/2016, bao gồm lần tăng 79% lên mức cao kỷ lục vào năm nay.

Nhờ đó, Berkshire thu về khoản lợi nhuận lớn hơn giá trị vốn hóa của cả hai công ty 20 năm trước. Lợi nhuận từ Apple của công ty này cũng nhiều hơn giá trị tài sản cá nhân 82,5 tỷ USD của Warren Buffett, theo Bloomberg Billionaire Index.

Ngoài ra, giá trị cổ phần sở hữu tại Apple của Berkshire cũng gần tương đương với khối tiền mặt của công ty này là 147 tỷ USD tính tới cuối tháng 6. Tiền mặt của Berkshire hiện có thể đã giảm sau thương vụ thâu tóm Dominion Energy, mua vào cổ phiếu Bank of America và liên tục mua lại cổ phiếu công ty.

Cổ phiếu Apple hiện chiếm gần 50% giá trị danh mục đầu tư cổ phiếu của Berkshire và tương đương 25% vốn hóa thị trường của công ty này (521 tỷ USD). Giá trị cổ phần Apple của Berkshire hiện lớn hơn vốn hóa của Lowe's (126 tỷ USD), IBM (110 tỷ USD) và Starbucks (101 tỷ USD).

Nguyễn Duy (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.