CafeLand – Walt Disney vừa ra quyết định cắt giảm tiền thưởng CEO và bổ sung Jack Dorsey, đồng sáng lập Twitter và CEO của công ty thanh toán điện tử Square gia nhập vào hội đồng quản trị (HĐQT) bắt đầu từ tháng 3 năm sau.

Tiền thưởng của Iger đã được giảm bớt 3 triệu USD vì kết quả hoạt động của Disney không tốt như mục tiêu đặt ra. Việc giảm tiền thưởng năm 2013 cũng do một phần sự gia tăng tỷ lệ chiết khấu làm thay đổi giá trị lương hưu của Iger lên 3,1 triệu USD. Hội đồng quản trị của Disney vẫn giữ nguyên mức lương từ năm 2012 của Iger là 2,5 triệu USD, tổng cộng trong thời gian làm CEO Disney, ông đã kiếm được khoảng 40,2 triệu USD.

Disney cũng cho biết Judith Estrin, cựu giám đốc công nghệ của Cisco Systems Inc sẽ nghỉ hưu trong HĐQT bắt đầu từ tháng 3. Đây là một quyết định dựa trên chính sách nhiệm kỳ của Disney, theo đó một thành viên HĐQT chỉ có thể hoạt động trong vòng 15 năm.

Thay vào vị trí này, Jack Dorsey- 36 tuổi sẽ trở thành thành viên trẻ nhất trong HĐQT của tập đoàn truyền thông nổi tiếng này.

Dorsey là đồng sáng lập Twitter, trang mạng xã hội cho phép người sử dụng tạo và chia sẻ ý tưởng qua hình thức một blog nhỏ. Sau khi Dorsey đăng tải dòng tweet đầu tiên trên thế giới vào ngày 21/3/2006, kể từ đó Twitter đã thu hút trên 230 triệu người sử dụng mỗi tháng với khoảng 500 triệu tweet mỗi ngày. Twitter đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Dorsey cũng là giám đốc điều hành của Square, một công ty thương mại thành lập năm 2009, đặt trụ sở ở San Francisco. Square chuyên cung cấp những sản phẩm và dịch vụ kinh doanh trực tuyến cho phép khách hàng thanh toán thông qua dịch vụ trên di động.

Dorsey theo học Đại học New York và Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri. Ông sẽ ứng cử cùng với những giám đốc khác tại cuộc họp thường niên diễn ra ngày 18/3/2014. Trước đó, những thành viên HĐQT của công ty Walt Disney đã bầu chọn Jack Dorsey vào vị trí mà Judith L.Estrin để lại.

Robert A.Iger – Chủ tịch kiêm CEO của Walt Disney nói: “Jack Dorsey là một doanh nhân tài ba đã tạo nên những hoạt động kinh doanh mới, đột phá trong lĩnh vực truyền thông xã hội và không gian thương mại. Những triển vọng mà Jack mang lại cho Disney và HĐQT là vô cùng giá trị với những ưu tiên chiến lược bao gồm việc tận dụng những công nghệ mới nhất và thiết lập nền tảng tiếp cận với mọi người, nâng cao mối quan hệ của giữa doanh nghiệp với khách hàng”.

Iger cũng đánh giá cao những điều mà Judith đã cống hiến cho Disney: “Judith đã cống hiến hết mình cho các cổ đông của Disney trong suôt 15 năm qua. Sự sáng suốt và những lời khuyên về đổi mới công nghệ và hoạt động kinh doanh, cũng như niềm đam mê hướng đến sự hoàn mỹ của cô đối với chúng tôi là vô giá”.

Dorsey cũng tỏ ra rất hào hứng khi có cơ hội tham gia vào Disney: “Tôi rất vinh hạnh được gia nhập HĐQT, Disney là công ty vượt thời gian, là nơi mà tất cả chúng ta trưởng thành, học hỏi và ngưỡng mộ”.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.