Năm nay, người vinh dự đứng vị trí số 1 trong danh sách là Tổng thống Nga Putin.
Thế giới hiện có hơn 7,4 tỷ người nhưng chỉ có 74 người nắm trong tay quyền lực có thể thay đổi thế giới. Theo đó, tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng Người quyền lực nhất thế giới năm 2016.
Năm nay, người vinh dự đứng vị trí số 1 trong danh sách là Tổng thống Nga Putin. Ông được xem là người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới rất nhiều vấn đề trên thế giới, từ Syria đến bầu cử tổng thống Mỹ và hầu như trong bất kỳ vấn đề nào, ông Putin luôn đạt được những gì mà mình muốn.
Vị trí thứ 2 thuộc về Tổng thống mới đắc cử của Mỹ là Donald Trump. Mặc cho những scandal trong suốt quá trình bầu cử hiện tại ông Trump sắp trở thành "ông chủ" của Nhà Trắng vì vậy việc thăng hạng từ vị trí 72 của năm trước lên vị trí số 2 trong năm nay của ông là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama xếp vị trí thứ 2 năm ngoái, đã rớt xuống vị trí thứ 48 trong năm nay.
Vị trí thứ 3 thuộc về một lãnh đạo nữ, bà cũng chính là người đứng đầu danh sách Người phụ nữ quyền lực nhất năm 2016: Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà Merkel đã dẫn dắt cường quốc kinh tế lớn nhất châu Âu trong 11 năm liên tiếp và sẽ tiếp tục tham gia tranh cử nhiệm kỳ tới 2017.
Một số cái tên mới xuất hiện trong danh sách năm nay gồm: Thủ tướng Anh Theresa May (vị trí 13); Travis Kalanick, CEO của Uber (vị trí 64); Bob Iger, CEO của The Walt Disney Company (vị trí 67); Phó tổng thống đắc cử Mỹ Mike Pence (vị trí 69); Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (vị trí 70); Sheldon Adelson, CEO của Las Vegas Sands (vị trí 72).
Được biết, để lọt vào danh sách Người quyền lực nhất của Forbes, một ứng viên phải đáp ứng những tiêu chí như: Số lượng người dưới quyền lãnh đạo của một người, nguồn lực tài chính do người đó kiểm soát, người đó gây ảnh hưởng tới bao nhiêu lĩnh vực và cách họ sử dụng quyền lực để gây ảnh hưởng tích cực tới thế giới.
Vân Đàm (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.