Ít phiên tòa nào lại “hot” ngay từ phút đầu cho đến khi kết thúc như phiên xét xử Dương Tự Trọng ngày 7-8/1 vừa qua.

“Lâu không được phát biểu, có gì lạc hậu mong HĐXX bỏ qua”

Trong suốt hai ngày xét xử, bị cáo Dương Tự Trọng, người được coi là kẻ chủ mưu trong việc tổ chức cho anh trai mình là Dương Chí Dũng thực hiện cuộc “đào tẩu” luôn “tiền hậu bất nhất” với câu trả lời “không thừa nhận cũng không phủ nhận” khi được HĐXX xét hỏi.

Thậm chí khi HĐXX cho rằng bị cáo ngoan cố, Dương Tự Trọng đã “phản pháo” lại rằng, do gia đình xảy ra quá nhiều biến cố nên đến giờ bị cáo không còn nhớ gì hết

Dương Tự Trọng đã "lệnh" cho vợ con mình không được khóc

Đặc biệt, trong giờ phút nói lời sau cùng, bị cáo Trọng đã khiến cả khán phòng xét xử bất ngờ: "Do lâu ngày không được phát biểu, nếu phát biểu có lạc hậu thì mong...HĐXX bỏ qua . Thời gian qua sống với kỷ niệm của 2 anh em, tôi luôn cầu mong cho anh tôi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Lòng bao dung, vị tha của người đời, kính mong HĐXX xem xét. Còn bản thân tôi, tôi xin chịu mọi hình phạt của pháp luật", Dương Tự Trọng nói.

Cũng vẫn là bị cáo Dương Tự Trọng, trong khoảnh khắc được áp tải đi từ phòng xét xử ra xe thùng để trở về lại trại tạm giam, khi người thân trong gia đình bật khóc, bị cáo Trọng đã “lệnh” cho vợ con mình: “Không được khóc. Cứ bình tĩnh!”.

Trước khi bước lên xe, Dương Tự Trọng bắt tay một số anh em và nói lời cảm ơn các cán bộ công an tham gia bảo vệ phiên tòa.

Dương Chí Dũng: “xem tử vi biết bị bắt là không tránh khỏi”

Được coi là “tâm điểm” trong phiên xét xử vụ án Dương Tự Trọng cùng đồng phạm, Dương Chí Dũng đã tiết lộ rất nhiều thông tin “mật” khiến nhiều người bất ngờ.

Về danh tính "ông anh" đã mật báo cho mình bỏ trốn mà trước đây bị cáo này từ chối trả lời tại phiên tòa xét xử ngày 14/12, nay đã được khai báo, đó là một cán bộ cao cấp ở Bộ Công an. Bên cạnh đó, thực hư câu chuyện đưa và nhận hối lộ lên tới 500 nghìn USD ra sao cũng được dư luận quan tâm.

Khi được HĐXX hỏi về lý do trước đây sao không khai ra danh tính người đã mật báo cho mình, bị cáo Dũng thành khẩn: “vì sợ làm liên lụy đến những người thân của mình”. Lí giải cho nguyên nhân đã khai ra toàn bộ “uẩn khúc” tại phiên tòa ngày 7-8/1, Dương Chí Dũng cho biết trước khi bị khởi tố, gia đình có đi xem tử vi và biết là không tránh khỏi việc bị bắt.

Dương Chí Dũng cho biết gia đình đi xem tử vi và biết bị bắt là điều không tránh khỏi

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Dũng khi được cho phát biểu đã rất nhiều lần khẳng định “em trai tôi đã bị mất trí nhớ”.

Khi đứng trước Tòa, nhìn thấy em trai mình là và bản án “lơ lửng” trên đầu chỉ vì chữ tình với mình mà lỡ sa chân vào vòng lao lý, bị cáo Dũng rất xót xa: “Em trai tôi, tôi rất thương. Tôi có thể chết vì em mình”.

Bị cáo chúc mừng năm mới HĐXX

Trong phiên xét xử nhóm tội phạm về tội Tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài, khi được HĐXX cho phép nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Trọng Ánh đã chia sẻ tâm sự của mình xung quanh vụ án. Theo bị cáo, điều tiếc nuối lớn nhất đó là kể từ giờ sẽ không còn được tham gia sinh hoạt Đảng.

Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh chúc tết mọi người

Đồng thời bị cáo Ánh cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể mọi người: “Có những người bị phạt tù rất nặng nhưng ra tù vẫn phạt tù. Cái tù trong tâm là quan trọng, còn ở song sắt chỉ là bề ngoài thôi. Mong HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ, được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Lời cuối cùng xin chúc sức khỏe HĐXX, chúc năm mới tới toàn thể các đồng chí, các đồng chí hãy nói không với tội phạm. Chúc sức khỏe, chúc hạnh phúc tới tất cả mọi người".

Theo ĐS&PL
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.