Chiếc máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine hôm 17-7 khi trên đường từ Amsterdam - Hà Lan về Kuala Lumpur. Đáng chú ý là MH17 bay gần như cùng lộ trình với chiếc phản lực cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một nguồn tin giấu tên nói với hãng tin Interfax (Nga): “Lộ trình của máy bay chở Tổng thống Putin và chiếc MH17 giao nhau tại cùng một điểm, gần thủ đô Warsaw của Ba Lan ở độ cao khoảng 10,1 km. Phản lực cơ của Tổng thống Putin bay qua lúc 16 giờ 21 phút (giờ Moscow) và máy bay của Malaysia lúc 15 giờ 44 phút (cũng giờ Moscow).

Nguồn tin bổ sung thêm 2 chiếc máy bay có đường nét giống nhau, kích thước gần như tương đồng, cả về màu sắc nên nhìn từ xa khó phân biệt được.

Tuy nhiên, cổng thông tin trực tuyến Gazeta.ru cho biết máy bay chở ông Putin không bay qua vùng xung đột bên nước láng giềng Ukraine. "Ông Putin chỉ có 1 chuyên cơ là chiếc Board One này. Ông ấy không bay bằng các máy bay khác. Và chiếc Board One không bay qua không phận Ukraine" - nguồn tin của Gazeta.ru cam đoan.

Chiếc phản lực cơ Board One của Tổng thống Putin (trái) và máy bay MH17 của Malaysia

có nhiều điểm tương đồng. Ảnh: RT

Hiện nhà lãnh đạo Nga đang trở về Moscow sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế mới nổi (BRICS) ở Brazil.

Chiếc máy bay Malaysia số hiệu MH17 (loại Boeing-777) bị rơi ở Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam – Hà Lan đến Kuala Lumpur, chở theo 298 hành khách và phi hành đoàn. Dự kiến nhập không phận Nga lúc 17 giờ 20 phút chiều 17-7 (giờ địa phương) nhưng MH17 bị nghi bắn hạ tại Đông Ukraine.

Hãng tin Itar-Tass trích nguồn tin cho hay chiếc máy bay bị rơi cách biên giới Nga – Ukraine khoảng 60 km.

(Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.