Lãnh tụ đối lập Australia Tony Abbott đã lên án thực đơn xuất hiện tại một bữa tiệc gây quỹ có những bình luận thô thiển và xúc phạm về cơ thể của nữ Thủ tướng Julia Gillard.

Nữ Thủ tướng Australia Julia Gillard. (Ảnh: guardian)

Thực đơn xuất hiện tại bữa tối dành cho thủ tướng Kevin Rudd và ứng viên của liên minh đối lập (Đảng Tự do và Đảng Quốc gia) Mal Brough nổi bật với món "Thịt chim cút rán Kentucky Julia Gillard - ngực nhỏ, đùi to."

Tuy nhiên, lãnh tụ đảng Tự do, ông Tony Abbott đã lên tiếng chỉ trích thực đơn này.

"Chúng ta nên giành lấy cảm tình của mỗi người dân Australia bằng sự nỗ lực lớn nhất của mình khi chúng ta bước vào cuộc bầu cử này," ông nói.

Hiện vẫn chưa có bình luận từ phía bà Gillard, người hôm thứ Hai (10/6) đưa ra cảnh báo về sự cắt giảm quyền phụ nữ dưới chính phủ do ông Abbott dẫn đầu. Phát biểu của bà đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phe đối lập.

Cuộc tổng tuyển cử Australia sẽ diễn ra vào hôm 14/9, với một đự đoán lan truyền rộng rãi về chiến thắng của đảng đối lập.

Bà Gillard hứa hẹn sẽ dẫn dắt Đảng Lao động cầm quyền giành được nhiều phiếu bầu mặc dù vẫn có nghi ngờ về việc một số nhà lập pháp muốn ông Kevin Rudd thay thế bà.

Được biết, buổi tiệc gây quỹ, diễn ra vào cuối tháng Ba vừa qua, có khoảng 20 người tham dự, trong đó, phát ngôn viên kinh tế của phe đối lập Joe Hockey là khách mời danh dự.

Cả Joe Hockey và Mal Brough - một nhà lập pháp Đảng Tự do, từng làm Bộ trưởng dưới thời John Howard và đang tìm cách trở lại chính trường bằng một chiếc ghế an toàn ở bang Queenland, đều khẳng định với truyền thông địa phương rằng họ không nhớ đã nhìn thấy thực đơn trên.

Theo Mal Brough, thực đơn do một người không theo đảng phái nào soạn thảo và anh ta đã bày tỏ sự hối tiếc về điều đã làm.

Julia Gillard là nữ thủ tướng đầu tiên của Australia sau khi thế chỗ của ông Kevin Rudd vào năm 2010.

Năm ngoái, bà đã trở thành tâm điểm trên toàn thế giới với một bài diễn văn nảy lửa trước quốc hội về “tính ghét đàn bà” nhằm chỉ trích ông Tony Abbott.

Sầm Hoa (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thủ tướng Abbott: Úc tin tín hiệu dưới biển là từ MH370

    Thủ tướng Abbott: Úc tin tín hiệu dưới biển là từ MH370

    12/04/2014 9:29 AM

    Sáng 11-4, Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố ông tin rằng tín hiệu mà các tàu và máy bay thu thập được từ đáy Ấn Độ Dương xuất phát từ hộp đen của máy bay MH370.

  • Tân thủ tướng Úc nhậm chức

    Tân thủ tướng Úc nhậm chức

    18/09/2013 1:58 PM

    Tân thủ Tướng Úc Tony Abbott tuyên thệ nhậm chức vào ngày 18-9 trước sự chứng kiến của Toàn quyền Úc Quentin Bryce. Ngay lập tức, ông chuẩn bị dự thảo luật bãi bỏ thuế carbon và ra lệnh ngăn chặn thuyền tị nạn.

  • Vòng 1 của thủ tướng Australia bị đưa vào thực đơn

    Vòng 1 của thủ tướng Australia bị đưa vào thực đơn

    13/06/2013 11:47 AM

    Lãnh tụ đối lập Australia Tony Abbott đã lên án thực đơn xuất hiện tại một bữa tiệc gây quỹ có những bình luận thô thiển và xúc phạm về cơ thể của nữ Thủ tướng Julia Gillard.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.