Giá trị trên thị trường chứng khoán của Apple đã lần đầu chạm mốc 710,7 tỷ USD khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa ngày 10/2.

Lợi nhuận quý IV của Apple đạt mức kỷ lục sau khi tung ra dòng iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 11, vốn hóa của Apple Inc từng chạm ngưỡng 700 tỷ USD và con số 710,7 tỷ nêu trên là lần đầu tiên một công ty Mỹ đạt được trong lịch sử. Giá đóng cửa của cổ phiếu Apple tại sàn New York hôm qua tăng 1,9% lên mức 122,02 USD.

Apple hiện có giá trị lớn gấp đôi đối thủ Microsoft Corp. Sau Apple, Exxon Mobil Corp, công ty lớn thứ 2 thế giới, có giá trị thị phần 385,4 tỷ USD. Các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan hơn kể từ khi CEO Tim Cook tung ra thị trường dòng iPhone màn hình lớn hơn và đắt hơn hồi tháng 9, giúp lợi nhuận quý IV/2014 của hãng đạt mức kỷ lục. Doanh số tại Trung Quốc của Apple tăng 70%, giúp doanh thu tăng vọt.

“Với chu kỳ iPhone đầy nội lực, cùng mạng 4G tại Trung Quốc và Apple Watch sẽ ra mắt tháng 4 tới, tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều điều để trông đợi vào Apple trong chu kỳ chuyển đổi này”, Brian White, nhà phân tích tại Cantor Fitzgerald nhận định trong một báo cáo gửi các nhà đầu tư.

Apple cũng đang chuẩn bị giao đơn hàng đầu tiên của sản phẩm mới dưới thời Tim Cook – Apple Watch. Sản phẩm này làm tăng thêm sự quan tâm đối với công ty lớn nhất thế giới này.

Trước đó, CEO Tim Cook tham gia buổi phỏng vấn của Chủ tịch Goldman Sachs Gary Cohn, về việc Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mức kỷ lục trên. “Anh sẽ luôn nhớ chính xác mình đang ở đâu”, Cohn nói với Cook.

Mức kỷ lục của Apple thu hút sự chú ý lớn của giới tài chính, về tiềm năng ở Trung Quốc và Apple Watch sắp ra mắt của Apple

Thanh Tuyền (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.