Rất dễ tìm thấy hình ảnh Telemor ở khắp đất nước Timor Leste, từ thành thị đến nông thôn. Telemor chính là thương hiệu của Viettel Timor Leste, một hình ảnh tiêu biểu cho đầu tư, phát triển hoạt động tại nước ngoài rất thành công của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.
Nói đến Timor Leste, khá nhiều người còn xa lạ với đất nước non trẻ này. Với dân số chỉ khoảng 1,2 triệu người, đây không phải một thị trường lớn. Hơn nữa, khi Viettel Timor Leste bước vào cuộc chơi, đã có không ít đối thủ, cụ thể là các doanh nghiệp viễn thông đến từ Bồ Đào Nha và Indonesia.
Thế nhưng khi chính thức đi vào hoạt động từ nửa sau năm 2013 đến nay, Telemor đã có bước phát triển thần tốc. Với 470.000 thuê bao tính đến thời điểm hiện tại, Telemor trở thành nhà mạng lớn nhất ở Timor Leste. Ngay từ năm đầu tiên, Telemor đã có lãi và lợi nhuận ngày càng tốt hơn.
Thành công đó không chỉ thể hiện qua kết quả kinh doanh mà cũng đã được quốc tế ghi nhận. Tháng 10 vừa qua, Telemor được trao giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm tại khu vực châu Á, châu Úc và New Zealand" trong khuôn khổ Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế năm 2015 của tổ chức Stevie Awards (Mỹ).
Telemor đang có đội ngũ nhân viên gần 300 người, trong đó có 31 người Việt. Không chỉ sử dụng một lượng lao động bản địa, Telemor còn đem lại những giá trị thực sự cho người dân Timor Leste, giúp họ được sử dụng mạng lưới công nghệ thông tin chất lượng tốt, giá rẻ.
Chỉ mất 3 năm, thương hiệu Telemor đã phủ sóng khắp mọi nơi. Trong các cuộc trao đổi với lãnh đạo Timor Leste, khi biết chúng tôi là những phóng viên đến từ Việt Nam, họ đều nhấn mạnh về sự hợp tác thành công của Telemor. Thông qua Telemor, con người Timor Leste càng biết nhiều hơn về Việt Nam. Đúng như Cựu Thủ tướng Timor Leste, ngài Xanana Gusmao đã từng nhận xét: “Telemor là biểu tượng của hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Timor Leste”./.
Trung Sơn (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.