Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air lại vừa có văn bản lần thứ 2 đề xuất Bộ GTVT cho phép nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga T1-Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Nhà ga T1-Nội Bài

Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) - Nguyễn Thanh Hà vừa có văn bản đề xuất lần thứ hai gửi Bộ trưởng Bộ GTVT - Đinh La Thăng chấp thuận cho hãng cùng một số đối tác là các nhà đầu tư Việt Nam có năng lực và kinh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1-Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Trước đó, vào ngày 4.2.2015, Vietjet cũng đã có báo cáo và đề nghị Bộ GTVT cho phép được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga hành khách T1-Nội Bài trong thời gian 20 năm.

Theo Vietjet, hiện hãng này đang tích cực xây dựng Đề án "Nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách T1-Nội Bài" để báo cáo Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất. " Vietjet cam kết sẽ thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Nhà nước, quy định, thủ tục của Bộ GTVT về quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay; đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không; quản lý việc cung cấp đầy đủ dịch vụ đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch và bình đẳng tại nhà ga hành khách T1-Nội Bài trong quá trình thực hiện", ông Hà cho biết thêm.

Cùng đó, để phục vụ công tác xây dựng đề án, Vietjet đề nghị Bộ GTVT cho phép nhà đầu tư được tiếp xúc, làm việc, thu thập các thông tin liên quan với cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT như: Cục Hàng không Việt Nam, TCty Cảng hàng không Việt Nam.

Được biết, ngay sau khi Vietjet có đề xuất nhượng quyền khai thác nhà ga T1-Nội Bài ngày 14.2, TCty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đã lập tức đề xuất gửi Bộ GTVT xin mua nhà ga hành khách T1-Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ cho hành khách, chuyến bay đi/đến (quốc nội) sân bay Nội Bài.

Sau khi Vietjet Air và Vietnam Airlines đề xuất nhượng hoặc mua lại quyền khai thác nhà ga T1-Nội Bài, Cty cổ phần Tập đoàn T&T đề xuất mua Cảng hàng không Phú Quốc thì mới đây, Cty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines là nhà đầu tư mới nhất chính thức xin tham gia nhượng quyền khai thác nhà ga cũ tại sân bay Đà Nẵng trong 20-50 năm để phục vụ hàng không giá rẻ theo chủ trương xã hội hóa hạ tầng hàng không của Bộ Giao thông Vận tải.

Đặng Tiến (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.