VietJetAir đã ký thỏa thuận nguyên tắc với Airbus về việc đặt mua 92 chiếc máy bay và thuê 8 chiếc.

Ngày 25.09.2013, tại dinh thự Thủ tướng Pháp ở Paris, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hoà Pháp Jean-Marc Ayrault va Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng (đang ở thăm Cộng Hòa Pháp nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước), Hãng Hàng không VietJetAir và hãng sản xuất máy bay Airbus đã ký Thoả thuận nguyên tắc (MOU) về việc đặt hàng tổng cộng 100 máy bay các loại dành cho VietJetAir (trong đó đặt mua 92 chiếc và thuê 8 chiếc).

Nghi thức ký kết đặt hàng 100 máy bay giữa VietJetAir và Airbus dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng cộng hoà Pháp Jean-Marc Ayrault
Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành VietJetAir cho biết, đơn hàng này là đảm bảo cho kế hoạch phát triển đội máy bay mới, hiện đại của VietJet Air, phục vụ kế hoạch xây dựng tập đoàn hàng không đa quốc gia của VietJetAir.
Theo mức giá chính thức của Airbus thì giá trị giao dịch vào khoảng 9,1 tỷ đô la Mỹ, riêng giá trị mua vào khoảng 8,6 tỉ đô la Mỹ. Những chiếc máy bay đầu tiên theo thỏa thuận này sẽ được giao hàng ngay trong năm tới. Đơn đặt hàng này cũng củng cố thêm vị thế của Airbus tại Châu Á – Thái Bình Dương, khu vực tăng trưởng hàng không vào hàng cao nhất trên thế giới.
“Chúng tôi hài lòng quyết định của mình và những kết quả đàm phán đã đạt được giữa hai bên. Khách hàng của VietJetAir chắc chắn sẽ hài lòng với dòng máy bay hiện đại bậc nhất hiện nay mà chúng tôi lựa chọn” - ông Lưu Đức Khánh nói.

Phía ông John Leahy, Tổng Giám đốc Diều hành, phụ trách khách hàng của Airbus thì phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón VietJetAir trở thành khách hàng của Airbus. Thoả thuận quan trọng ngày hôm nay đã khẳng định dòng máy bay Airbus 320 là sự lựa chọn yêu thích trong phân khúc máy bay thân hẹp tại một thị trường tăng trưởng cao như Đông Nam Á. Chúng tôi mong muốn hợp tác với VietJetAir, một hãng hàng không đang tiếp tục phát huy thành công và đóng góp vào việc đi lại bằng hàng không với chi phí ngày càng thấp hơn tại thị trường quan trọng này”.

Thu Tuyết (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • VietJetAir sắp hoàn tất thương vụ 6,1 tỷ USD với Airbus

    VietJetAir sắp hoàn tất thương vụ 6,1 tỷ USD với Airbus

    29/01/2014 5:49 PM

    Hãng hàng không VietJetAir ngày 29/1 cho biết họ sắp hoàn tất một thương vụ trị giá tới 6,1 tỷ USD để mua 62 chiếc máy bay của Airbus.

  • Hàng không giá rẻ: Bên khen lời, bên chê lỗ

    Hàng không giá rẻ: Bên khen lời, bên chê lỗ

    22/11/2013 8:32 AM

    Tại Việt Nam, VietJetAir (VJA) báo lãi 120 tỷ đồng sau 2 năm hoạt động và đang có kế hoạch mua thêm 92 máy bay Airbus với tổng trị giá 9 tỷ USD. Jetstar có kế hoạch tăng gấp ba số máy bay, từ 5 chiếc Airbus A320 lên 16 chiếc trong vài năm tới. Những con số này cho thấy các hãng hàng không giá rẻ đang ăn nên làm ra, trong khi có dư luận cho rằng "các hãng hàng không giá rẻ Việt Nam chưa bao giờ biết đến lợi nhuận".

  • Máy bay VietJetAir “khoác áo” Pepsi

    Máy bay VietJetAir “khoác áo” Pepsi

    06/11/2013 10:52 AM

    Việc những chiếc máy bay được sơn các thương hiệu nào đó trên thân tàu là chuyện thường gặp trên thế giới. EvaAir có mèo Kitty, AirAsia có các cầu thủ bóng đá, ban nhạc nổi tiếng...

  • Sức mạnh ẩn sau vụ sáp ngân hàng, mua 100 máy bay

    Sức mạnh ẩn sau vụ sáp ngân hàng, mua 100 máy bay

    01/10/2013 9:57 AM

    Chỉ trong một ngày, hai thương vụ trị giá hàng tỷ USD là thông qua việc sáp nhập hai ngân hàng và mua 100 máy bay mới đã gây rung động thị trường Việt Nam. Điều đáng nói, cả hai đều liên quan đến một tập đoàn lớn thành lập từ đầu những năm 90. Tuy ít xuất hiện nhưng qua hai thương vụ này, tập đoàn này đã nổi tiếng trong giới đầu tư cả trong và ngoài nước.

  • VietjetAir làm thế nào để có 9,1 tỷ USD thuê mua máy bay?

    VietjetAir làm thế nào để có 9,1 tỷ USD thuê mua máy bay?

    30/09/2013 2:16 PM

    Để có tiền cho thương vụ đặt hàng 100 máy bay Airbus, VietjetAir sẽ huy động từ các kênh tài trợ xuất khẩu tín dụng, vay các ngân hàng nước ngoài hoặc IPO... Tuy nhiên, một số chuyên gia hoài nghi tính khả thi của phương án này.

  • Đại gia số 1 Việt Nam: Thâu tóm ngân hàng, mua 100 máy bay

    Đại gia số 1 Việt Nam: Thâu tóm ngân hàng, mua 100 máy bay

    30/09/2013 7:44 AM

    Chỉ trong một ngày, hai thương vụ trị giá hàng tỷ USD là thông qua việc sáp nhập hai ngân hàng và mua 100 máy bay mới đã gây rung động thị trường Việt Nam. Điều đáng nói, cả hai đều liên quan đến một tập đoàn lớn và doanh nhân thành đạt, kín tiếng. Chỉ với hai thương vụ nay, Dn và doanh nhân này đã xứng là đại gia số 1 của năm 2013.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.