Tổng giám đốc Viber đã phải xuất hiện để bác bỏ thông tin đang mua bán hay đàm phán bán công ty.

Viber phủ nhận thông tin muốn bán mình cho một doanh nghiệp hàng đầu về nhắn tin tại Trung Quốc.

Reuters cho biết Viber, một trong những công ty cung cấp dịch vụ nhắn tin gọi điện qua Internet (OTT) thành công nhất hiện nay vừa phủ nhận thông tin cho rằng hãng đang có ý định bán lại cho một công ty châu Á. Trước đó, tờ Calcalist của Israel đưa tin một công ty chuyên về nhắn tin hàng đầu châu Á đang đàm phán để mua lại Viber với giá 300-400 triệu USD.

Tên doanh nghiệp bí ẩn trên vẫn chưa được công bố. Theo trang Haaretz (tờ báo phiên bản tiếng Anh uy tín của Israel và Trung Đông), đề nghị mua lại đến từ một công ty của Trung Quốc. Quốc gia này đang sở hữu OTT tên WeChat với lượng người dùng đông đảo. Ngoài ra, tại châu Á còn một số công ty OTT nổi tiếng khác như LINE (Nhật Bản) hay KakaoTalk (Hàn Quốc). Đây đều là những doanh nghiệp có thể xếp vào hàng "đại gia" trong mảng kinh doanh tin nhắn.

Viber hiện do doanh nhân người Israel Talmon Marco điều hành và ông cho hay không hề biết gì về thông tin mua bán trên, đồng thời không tham gia vào cuộc thương thảo nào. Ứng dụng ra đời năm 2011 và đến nay có khoảng 200 triệu người dùng tại 193 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc Viber tung phiên bản phần mềm dành cho máy tính khiến đây trở thành một đối thủ tiềm năng của Skype (thuộc Microsoft).

Tại Việt Nam, OTT đang làm các nhà mạng gặp khó khi ăn vào doanh thu tin nhắn, thoại của họ. Chính vì vậy doanh nghiệp viễn thông trong nước đang phải tìm cách để đảm bảo quyền lợi của các bên. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết từ cuối năm 2013 đơn vị đã nghĩ đến việc mua lại các công ty sáng tạo để tự gây sức ép và làm mới mình.

Anh Quân (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Việt Nam đang là 'mồ chôn' đối với OTT ngoại?

    Việt Nam đang là 'mồ chôn' đối với OTT ngoại?

    16/07/2015 2:23 PM

    Trước Viber, hàng loạt ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí (OTT) đình đám đã phải rút lui khỏi thị trường Việt Nam.

  • Đằng sau việc Viber đóng cửa văn phòng tại Việt Nam

    Đằng sau việc Viber đóng cửa văn phòng tại Việt Nam

    12/07/2015 8:16 PM

    Việc Viber công bố đóng cửa văn phòng tại Việt Nam được nhiều chuyên gia nhận định có thể do ứng dụng OTT này không tìm được tiếng nói chung với các doanh nghiệp viễn thông trong nước.

  • CEO Viber: 'Public Chats sẽ không giới hạn người dùng

    CEO Viber: 'Public Chats sẽ không giới hạn người dùng

    26/11/2014 8:38 AM

    Người sáng lập và CEO toàn cầu của Viber, Talmon Marco khẳng định trong tương lai sẽ mở rộng tính năng mới để ai cũng có thể tạo nhóm và tham gia như tiêu chí xưa nay của họ.

  • Đại gia viễn thông Nhật muốn mua Line

    Đại gia viễn thông Nhật muốn mua Line

    25/02/2014 1:10 PM

    Theo Bloomberg, nhà mạng hàng đầu Nhật Bản - SoftBank đang muốn mua cổ phần trong Line - ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí trên di động được định giá lên tới gần 15 tỷ USD.

  • Người Nhật mua Viber

    Người Nhật mua Viber

    14/02/2014 4:58 PM

    Theo Wall Street Journal, Rakuten - hãng thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản sẽ mua công ty cung cấp dịch vụ nhắn tin gọi điện qua Internet (OTT) - Viber Media với giá 900 triệu USD.

  • Viber bị bủa vây bởi tin đồn bán công ty

    Viber bị bủa vây bởi tin đồn bán công ty

    13/02/2014 4:40 PM

    Tổng giám đốc Viber đã phải xuất hiện để bác bỏ thông tin đang mua bán hay đàm phán bán công ty.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.