Theo báo cáo khảo sát của Hartford Financial Services Group, đa phần các nữ doanh nhân cảm thấy mình thành công trong kinh doanh, trong khi phần lớn các doanh nhân nam cảm thấy chưa hài lòng với những gì mình đang có.

Có 1.004 chủ doanh nghiệp tham gia cuộc khảo sát của Hartford Financial Services Group, bao gồm 271 nữ và 733 nam. Có tới 90% số doanh nhân nữ trong số đó cảm thấy việc kinh doanh hiện tại của họ là thàng công. Nhưng chỉ có 80% số doanh nhân nam có cùng quan điểm này.

Vậy những yếu tố nào khiến doanh nhân nữ thỏa mãn với những gì mình đang có và cho đó là thành công. Dưới đây là những lý giải được rút ra từ cuộc khảo sát.

Sợ rủi ro

Khoảng 55% số nữ doanh nhân không chấp nhận rủi ro trong kinh doanh, trong khi chỉ có 47% số doanh nhân nam cùng quan điểm. Ngoài ra, 80% phụ nữ không nghĩ rằng chấp nhận rủi ro sẽ giúp việc kinh doanh thành công hơn.

Không đổ lỗi cho nền kinh tế

Phụ nữ thường ít quan tâm về tình hình kinh tế hơn so với nam giới, họ không cho rằng nền kinh tế là vấn đề lớn nhất tác động đến hoạt động kinh doanh. Thay vào đó, sự gia tăng chi phí kinh doanh mới là vấn đề quan trọng hàng đầu, sau đó mới tới các chính sách về kinh tế của chính phủ. Chỉ có 21% số phụ nữ trong cuộc khảo sát cho rằng nhu cầu của thị trường và khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Bỏ phiếu để giúp doanh nghiệp

Tỉ lệ phụ nữ bỏ phiếu ủng hộ cho các ứng cử viên trong doanh nghiệp của mình cao hơn so với nam giới. Cụ thể, sẽ có 89% số doanh nhân nữ làm điều này, trong khi tỉ lệ này ở doanh nhân nam chỉ là 79%. Việc bỏ phiếu khiến người phụ nữ tự tin rằng họ sẽ có đội ngũ nhân viên mà mình mong muốn.

Đó là những lý giải rằng tại sao ngày càng nhiều phụ nữ cảm thấy hài lòng với những gì họ đang có. Trong khi đó, tỉ lệ này ở nam giới nhỏ hơn rất nhiều. Rất ít phụ nữ khi làm kinh doanh với mục tiêu sẽ tạo nên một sự nghiệp vẻ vang. Thành công trong kinh doanh của người phụ nữ đơn giản chỉ là họ được tự làm chủ và có thể thay thế được mức thu nhập của công việc trước đó.

Theo Doanhnhanthanhdat/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.