Các nhà đầu tư đang chờ đợi doanh thu của Apple vào tuần tới để quyết định có nên mua hay bán cổ phiếu của hãng này.

Giám đốc điều hành Tim Cook

Khi giá cổ phiếu của Apple giảm xuống dưới 500 USD trong tuần này thì Daniel Genter và các đồng nghiệp của mình tại công ty quản lý RNC Genter Capital bắt đầu lo lắng họ đã phạm sai lầm.

Công ty RNC Genter Capital đã mua cổ phiếu của Apple vào giữa tháng 12 ở mức thấp nhất khoảng 500 USD, họ cho rằng cổ phiếu này xuống thấp phù hợp với mức đầu tư của công ty.

Một tuần trôi qua giá cổ phiếu của Apple lại tiếp tục giảm, việc này buộc các nhà đầu tư phải họp lại để bàn về việc công ty nên bán để cắt lỗ hay tiếp tục đầu tư.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi doanh số bán hàng của Apple trong tuần tới để quyết định có nên mua hay bán.

Các nhà đầu tư của Apple hiện nay đang trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” vì thế các lãnh đạo Apple cần phải lấy lại niền tin trước khi quá trễ.

Trong con mắt của các nhà đầu tư thì sự suy giảm gần đây đánh dấu một bước chuyển biến xấu của Apple khi đi từ cổ phiếu cao nhất bỗng dưng rớt xuống đột ngột không phanh.

Theo một nhà phân tích tại Sanford C. Bernstein & Co cho rằng: Cổ phiếu Apple hiện nay đang bị “nhiễu”, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

Việc các nhà đầu tư đang “vật lộn” với việc mua hay bán đã làm tình hình trở nên gay gắt hơn. Giá cổ phiếu của Apple giảm xuống 28% sau khi đạt đỉnh trong tháng 9 với mức 702,10 USD. Đây là lần đầu tiên cổ phiếu của Apple xuống giá dưới 500 USD kể từ tháng 2, nó đã giảm khoảng 4,9% trong năm nay.

Nhiều nhà đầu tư, trong đó có ông Genter cho biết họ đang chờ đợi báo cáo doanh thu của Apple vào tuần tới để đưa ra quyết định về việc có nên mua hay bán cổ phiếu trong thời gian tới.

Mối quan tâm đó còn thua xa so với một năm trước đây khi doanh số bán hàng tăng mạnh với các dòng sản phẩm của iPod, iPhone và iPad, đã làm phấn khích các nhà đầu tư đẩy Apple trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất trên thị trường.

Ông Sacconaghi – một nhà đầu tư cho biết: Niềm tin của chúng tôi đã được bão hòa vì thế công ty cần làm gì đó để thu hút các nhà đầu tư. Apple đã bắt đầu trả cổ tức thường xuyên vào năm ngoái nhưng công ty cần đẩy mạnh thanh toán hoặc thông báo mua lại cổ phiếu lớn hơn để thu hút các nhà đầu tư nhiều hơn nữa.

Liệu Apple có thể tiếp tục đổi mới và làm say mê các fan của mình một lần nữa hay không?

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.